fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ”เตรียมขยายพักชำระหนี้คนพิการต่อช่วงโควิด

Featured Image
“จุติ”เตรียมชงขยายเวลาพักชำระหนี้คนพิการต่อ ในช่วงสถานการณ์โควิด กำชับ จนท.ระมัดระวังลงพื้นที่ดูแลกลุ่มเปราะบางทำงานแบบไม่มีวันหยุด

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือคนพิการ ที่ พม. ให้ พักชำระหนี้ ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะพิจารณาขยายเวลาพักชำระหนี้ให้ในช่วงสถานการณ์โควิด เพราะขณะนี้การแก้ไขวิกฤติ คือ พยายามไม่ให้คนติดเชื้อ และผู้ป่วยต้องให้ได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ยืนยันว่า เมื่อถึงเวลาครบกำหนด คงต่อเวลาไม่ยาก เนื่องจากเป็นเรื่องสุดวิสัย

สำหรับในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ได้ให้บุคลากรในกระทรวงทำงานอยู่ที่บ้านและมีบางส่วนที่ลงพื้นที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะต้องไปดูแลกลุ่มเปราะบางที่มีปัญหา โดยบุคลากรในกระทรวงช่วงนี้ ทำงานแบบไม่มีวันหยุดราชการ เกิดปัญหาจุดใด ก็จะลงไปแก้ไขทันที เพราะรู้ว่าสังคมกำลังลำบาก โดยเฉพาะที่จังหวัดปทุมธานี ถือเป็นจุดที่เปราะบางมาก อาสาสมัครพัฒนาสังคม หรือ อพม. ก็ทำงานกันหนักมากทุกคน พร้อมยืนยันแนวทางการทำงานช่วงโควิด จะแก้ปัญหาฉุกเฉิน โดยยึดประชาชนเป็นหลัก ทั้งเรื่องการเจ็บไข้ การรักษา รวมถึงอาหารสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ลำบาก ซึ่งในขณะนี้ ก็มีอาสาสมัครวัยรุ่นถึงวัยกลางคนที่มีรถจักรยานยนต์ มาช่วยรับยา รับอาหารไปส่งให้กับผู้สูงอายุที่บ้าน ทั้งนี้ จะเป็นอาสาสมัครของแต่ละชุมชน โดยไม่ให้รับส่งข้ามชุมชน เพื่อเลี่ยงปัญหาอาชญากรรมด้วย

สำหรับภาพรวมการทำงานของกระทรวงในช่วงโควิด ยอมรับว่า ทุกคนก็เครียด เหนื่อยกันหมด เพราะคนที่ลงพื้นที่ทำงานก็พบติดเชื้อเช่นกัน จึง ต้องระมัดระวังมากขึ้น อีกทั้ง อยากกำชับทั้งบุคลากรในกระทรวงและประชาชนทุกคนว่าทถึงแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ติดเชื้อ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดควบคู่ไปด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube