fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLGชี้วัคซีนคืบหน้าเบรกราคาทองปรับขึ้น

Featured Image
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YLG คาดราคาทองเดือน มี.ค. ยังแกว่งตัว แนะทำกำไรระยะสั้น เฟดผ่อนคลายนโยบายกดดันราคาทองคำ

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงต้นเดือน มี.ค. จะยังคงมีทิศทางใกล้เคียงกับช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ยังคงแกว่งตัว แม้ว่าจะได้รับแรงหนุนหลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ได้มีถ้อยแถลงที่บ่งชี้ว่าเฟดจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจต่อไป เพราะเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอนสูง ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ยังอยู่ในระดับไม่น่าเป็นห่วง เฟดจึงยังไม่เร่งรีบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยลบที่มีผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้คือการกระจายวัคซีนที่มีความคืบหน้า จึงทำให้เฟดมีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจมากขึ้น ประเด็นนี้จึงสะกัดการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ

นอกจากนี้ พบว่าตามสัญญาณทางเทคนิคของทางคำในระยะกลางยังคงเป็น sideway down ดังนั้นสำหรับคำแนะนำนักลงทุนหากราคาทองคำไม่ผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ต้องระมัดระวังทองคำอาจจะปรับฐานครั้งใหม่ หากสามารถผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปได้มีโอกาสไปต่อที่ 1,827-1,841 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อยังต้องเน้นเข้าซื้อในระยะสั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube