Home
|
ทั่วไป

สรุป #อิมแพคไม่มีความเป็นมืออาชีพ ขายงานป้ายซ้อนให้แฟนคลับ ทำเดือดร้อนกันทั้งด้อม

Featured Image

           กลายเป็นดราม่าไฟลุกเผาอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีไปแล้ว เมื่อแฟนคลับศิลปิน(บ้านเบส)บ้านหนึ่งขอซื้อป้ายเพื่อโปรโมทคนที่รัก แต่โดนเซลล์ขายป้ายของทางอิมแพคฯ ขายซ้อนให้บ้านเบสอีกกลุ่มนึงแบบลับๆ พอความจริงปรากฎก็เกิดเรื่องจนแฟนๆทั้งสองด้อมต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร งานนี้จะ Good Life หรือ Going Crazy กันแน่ วันนี้เราสรุปมาให้แล้ว

บ้านเบส คืออะไร?

          บ้านเบส หรือ บ้านแฟนเบส (fanbase) เป็นกลุ่มเพจแฟนคลับที่ติดตามศิลปินที่ชอบ เป็นเสาหลักประชาสัมพันธ์คอยอัปเดตผลงาน การเคลื่อนไหวต่างๆของศิลปินให้แฟนคลับคนอื่นๆรู้ รวมถึงเป็นหัวเรือในการรวมเงินโดเนทเพื่อจัดกิจกรรมโปรโมทศิลปินที่ชอบ เช่น งานฉลองวันเกิด ป้ายอวยพรวันเกิดศิลปินตามห้าง หรือป้ายหน้าศิลปินหน้าพื้นที่จัดแสดงเวลาศิลปินที่ชอบมาทำกิจกรรมที่ไทย

          โดยดราม่านี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่าง บ้านเบส ของ เตนล์ ชิตพล สมาชิกวง NCT, WayV และ บ้านเบสของ จุนกยู Treasure ซึ่งทั้งสองหนุ่มนี้จะมีการจัดงานในวันเดียวกันที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี 

สรุปไทม์ไลน์ บ้านเตนล์ บ้านจุนกยู เซลล์อิมแพคฯ

  • เรื่องเริ่มต้นในวันที่ 17 มกราคม : ทางบ้านเบสของเตนล์ ได้เป็นฝ่ายแรกที่เริ่มติดต่อเซลล์ของอิมแพคฯ ในการจองป้าย เพื่อใช้ในวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 โดยในตอนแรกเป็นการบอกจองเฉยๆกับทางเซลล์ 
  • 2 กุมภาพันธ์ : บ้านเบสเตนล์ ยืนยันกับทางเซลล์ฯอิมแพคอีกครั้ง ถึงป้ายสื่อ 3 ป้าย ได้แก่ Banner 2 ป้าย และ Bill Board 1 ป้าย และมีการเปิดโดเนทรับเงินสมทบจากแฟนคลับเพื่อมาซื้อป้ายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย
  • 3 กุมภาพันธ์ : บ้านเบสจุนกยู ติดต่อเพื่อขอจองป้ายกับ พนักงานเซลล์ของอิมแพคฯ(คนเดียวกับที่คุยซื้อ–ขายกับบ้านเบสเตนล์) โดยขอซื้อจำนวน 2 ป้าย ซึ่งซ้ำกับที่บ้านเบสเตนล์จองไว้

  • 4 กุมภาพันธ์ : บ้านเบสเตนล์ เริ่มเอะใจว่าป้ายที่ได้จองไปนั้น อาจมีการจองซ้ำซ้อนกับ บ้านเบสจุนกยู ที่จะมาจัดคอนเสิร์ตในวันเดียวกัน
  • 5 กุมภาพันธ์ : บ้านเบสเตนล์ จึงพยายามติดต่อพนักงานเซลล์ของอิมแพคฯในทันทีแต่ไม่สามารถติดต่อได้ทันที และได้รับการติดต่ออีกครั้งในช่วงค่ำของวันถัดไป
  • 6 กุมภาพันธ์ : เซลล์อิมแพคฯ ให้ข้อมูลกับบ้านเบสเตนล์ว่า จากป้ายที่เคยจองไว้ทั้งหมด 1 ใน 3 ป้าย ไม่สามารถขายให้ได้ตามที่เคยตกลงกันไว้ โดยอ้างว่าขายให้กับคนอื่นแล้ว(บ้านเบสจุนกยู)
  • เซลล์ ให้เหตุผลว่า บ้านเบสเตนล์มาจองก่อนจริง แต่งานแฟนมีตมีการคอนเฟิร์มช้ากว่า จึงจำใจยกให้ฝ่ายไป
  • ขณะที่วันเดียวกันนี้ ฝั่งบ้านเบสจุนกยู ได้รับแจ้งจากเซลล์ว่า ป้ายที่จองไปนั้น ไม่สามารถขายให้ได้แล้วเพราะถูกจองกับเจ้าอื่นไปแล้ว 
  • แต่ทางบ้านจุนกยูยังยืนยันที่จะเอาอยู่ เพราะคิดว่าถูกจองปาดหน้า และทางเซลล์ก็เป็นคนเชียร์ให้ซื้อเอง
  • 7 กุมภาพันธ์ : ทางอิมแพคฯ ชี้แจงกับ บ้านเบสเตนล์ ว่าไม่สามารถคืนป้ายที่เคยกับอีกบ้านหนึ่งได้ แต่จะยื่นข้อเสนออื่นๆเพื่อชดเชยความเสียหาย ซึ่งทางบ้านเบสเตนล์ไม่เอาเพราะยังไม่เป็นที่น่าพอใจ
  • ทางอิมแพคฯ เสนอแนวทางกับ บ้านเบสจุนกยู ให้ซื้อป้ายบริเวณอื่น แต่เนื่องจากราคาที่สูงเกินไปทำให้หยุดการขายไว้ก่อน ทางอิมแพคฯสัญญาจะหาพื้นที่ใหม่ในราคาที่เหมาะสมให้อีกครั้ง

          สรุปแล้ว ในขณะนี้ บ้านเบสเตนล์เหลือป้ายแค่ 2 ป้าย บ้านเบสจุนกยูถอยทัพกำลังหาป้ายใหม่ ท่ามกลางความสงสัยของแฟนคลับทั้งสองฝ่ายว่า สุดท้ายแล้ว ป้ายเจ้าปัญหาที่เซลล์ขายชนกันนั้น ทางอิมแพคฯได้ยกให้ใครไปแล้วหรือยัง? พร้อมจุด #อิมแพคไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไต่ชาร์ตทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่องในวันนี้

          จากปัญหาหลายๆอย่างนับตั้งแต่โควิดสงบลงจนมีคอนเสิร์ต/แฟนมีตมากมายนับไม่ถ้วนในประเทศไทย ก็นับเป็นอีกครั้งที่วงการแฟนเพลงต้องสู้รบปรบมือกับการจัดการของนักธุรกิจ ถ้าไม่ไฝว้กับผู้จัดก็ต้องไฝว้กับเจ้าของฮอลล์ ก็ได้แต่หวังว่าปัญหาครั้งนี้จะได้การแก้ไขที่เป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ติดตามข่าวสารบันเทิงต่อได้ที่ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube