fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตรียมรับมือม็อบเฟส-ห้ามชุมนุมรัศมี150ม.

Featured Image
ตำรวจประจำพื้นที่รอบหน้าอาคารรัฐสภา เตรียมรถน้ำแรงดันสูง 6คัน รับมือม็อบ ยันห้ามชุมนุมในรัศมี 150 เมตร

บรรยากาศบนถนนสามเสน จากแยกบางโพ มุ่งหน้าแยกเกียกกาย ซึ่งเป็นจุดบริเวณ ด้านหน้า อาคารรัฐสภา ล่าสุดบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการจราจรยังคงเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ หลังเพจ Mob Fest โพสต์ข้อความนัดหมายชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาในวันนี้ เวลา 17.00 น. เพื่อร่วมดูไลฟ์อภิปรายไม่ไว้วางใจ และจะมีการปราศรัย 10 ประเด็นเร่งด่วนโดยประชาชน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เริ่มมีลงพื้นที่บริเวณโดยรอบด้านหน้าอาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เพื่อเตรียมรับมือผู้ชุมนุม โดยไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าในพื้นที่สถานที่ราชการโดยเตรียมความพร้อม ประกาศเขตพื้นที่รัศมี 150 เมตร จากรัฐสภา เป็นพื้นที่ห้ามจัดการชุมนุม และจะปิดการจราจร ทางเข้า-ออกอาคารรัฐสภา ตั้งแต่บริเวณแยกเกียกกาย จนถึงบริษัท บุญรอด

อาคารรัฐสภา-2

 

เตรียมรถน้ำแรงดันสูง  6 คัน พร้อมรับมือม็อบเฟส-ตร.ไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมหน้ารัฐสภา

บรรยากาศบริเวณแยกเกียกกาย ข้างอาคารสัปปายะสถานรัฐสภา ถ.สามเสน เขตดุสิต หลังจากกลุ่มคณะราษฎร และเพจเฟซบุ๊ก Mob Fest จัดกิจกรรมประชาภิปรายหรืออภิปรายโดยประชาชน เพื่อต่อต้านรัฐบาลและสนับสนุนพรรคร่วมฝ่ายค้านออกเสียงลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล

โดยบริเวณถนนทหาร ตั้งแต่แยกเกียกกาย ไปจนถึงท่าน้ำเกียกกาย มีเจ้าหน้าที่ประจำการอยู่ โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง จำนวน 6 คัน และรถเติมน้ำอีก 3 คัน ซึ่งบูรณาการกำลังจาก กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี วางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย

ขณะที่ บริเวณด้านหน้ารัฐสภา มีตำรวจควบคุมฝูงชน วางกำลังเตรียมความพร้อม โดย พ.ต.อ.อารถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ชุมนุม ว่าจะจัดกิจกรรมให้กำลังใจฝ่ายค้าน ซึ่งจะใช้เวลาตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น.

โดยอนุญาตให้ทำกิจกรรมตั้งแต่บริเวณด้านหน้าบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ไปจนถึงแยกบางกระบือ เนื่องจากโดยรอบรัฐสภา ถือเป็นพื้นที่ควบคุม

อย่าเฉียด!เตรียมปิดถนนรอบรัฐสภารับม็อบ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ 14.00 น. ยังไม่ปิดการจราจร กรณีกลุ่มม็อบเฟสนัดชุมนุมหน้ารัฐสภา ถนนเกียกกาย ซึ่งจะต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร โดยขณะนี้ได้เตรียมแผนไว้รองรับไว้แล้ว เบื้องต้นตำรวจจะปิดการจราจรบริเวณ ถ.สามเสน หน้าอาคารสภา ถนนเกียกกายทุกช่องทางประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทาง ถ.สามเสน ถ.ประชาราษฎร์สาย1 ถ.ทหาร พร้อม แนะนำประชาชนใช้เส้นทางถนนบางกระบือไปยังแยกบางโพ

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ส่วนในวันพรุ่งนี้( 20 ก.พ.) ที่มีการนัดชุมนุมขณะนี้ยังไม่ทราบเวลาและสถานที่ที่แน่นอน คาดว่าช่วงบ่ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ สนามหลวง เบื้องต้นจึงขอให้ประชาชนเลี่ยงราชดำเนินกลาง(แยกคอกวัว-แยกผ่านฟ้า) และ ถนนดินสอ (แยกสะพานวันชาติ-แยกมหรรณพ)ส่วนผู้ที่จะใช้เส้นทางสัญจรระหว่างพระนครและฝั่งธนบุรีสามารถใช้สะพานพระราม8 สะพานซังฮี้ และ สะพานพุทธหรือสะพานพระปกเกล้าได้

 

ดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายทุกราย จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคัดกรองคนเข้า-ออกรัฐสภา

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตือนผู้ชุมนุมว่ าขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ซึ่งหากมีการชุมนุมตำรวจยืนยันดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกราย รวมถึงผู้ที่มีการโพสต์ข้อความชัดชวนให้มีการชุมนุมก็จะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์โดยวันนี้ตำรวจได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยที่อาจพกพาสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งเทียบอาวุธ หรือ วัตถุระเบิดที่เตรียมมาใช้ในการชุมนุมก็จะมีการควบคุมตัวและพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนในการชุมนุมพบมีการใช้ความรุนแรงเช่นเดียวกับวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจยืนยันมีแผนปฎิบัติตามขั้นตอน มั่นใจว่าตำรวจมีเพียงพอดูแลผู้ชุมนุม โดยได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เป็น 3 ส่วน โดยส่วนแรกสำหรับดูแลผู้ชุมนุมในพื้นที่ซึ่งอาจมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกระทบส่วนรวม /ส่วนที่ 2 ป้องกันเหตุจากมือที่ 3และ ส่วนที่ 3 สำหรับดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่อาศัยบริเวณดังกล่าวและส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจ อนุโลมชุมนุมม็อบเฟสใกล้สภา-ย้ำผิดพรก.ฉุกเฉิน-พรบ.ควบคุมโรค

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญาชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มม็อบเฟส บริเวณ ถ.สามเสน ใกล้กับรัฐสภาว่า การชุมนุมวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเน้นดูแลความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก จะไม่มีการบังคับใช้กฎหมายในทันที แต่จะบังคับใช้กฎหมายภายหลังเบื้องต้นการชุมนุมวันนี้มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ แต่จะอนุโลมให้ผู้ชุมนุมจัดการชุมนุมได้เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ

ส่วนการนำกำลังเจ้าหน้าที่และรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาในพื้นที่นั้น เพื่อเตรียมการไว้หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น หากผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบเรียบร้อยก็จะไม่ใช้มาตราการรุนแรง ซึ่งผู้ชุมนุมขออนุญาตจัดกิจกรรมห่างจากรัฐสภา 100 เมตร ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัดไปจนถึงแยกบางกระบือ จนถึงเวลา 22.00 น. ซึ่งหากครบกำหนดแล้วยังไม่เลิกกิจกรรม ตำรวจจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณหน้าบริษัท บุญรอดฯ เจ้าหน้าที่ปิดการจราจร 2 ช่องทางใงตรงข้ามรัฐสภา พร้อมกับกั้นแผงเหล็กระหว่างรถขยายเสียงของผู้ชุมนุมกับด้านหน้ารัฐสภา พร้อมกับแบริเออร์สังกะสี และตำรวจควบคุมฝูงชน ตรึงกำลังหลังแนวรั้วเหล็ก

 

ตำรวจปิดถนน แยกบางกระบือมุ่งหน้ารัฐสภาแล้ว ด้านผู้ชุมนุมเริ่มทยอยรวมตัวเพื่อร่วมชุมนุม

บรรยากาศบนถนนสามเสนจากแยกบางกระบือ มุ่งหน้าแยกเกียกกาย ซึ่งเป็นจุดบริเวณผ่านด้านหน้าอาคารรัฐสภา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางโพ ได้ปิดการจราจร จากแยกบางกระบือมุ่งหน้าแยกเกียกกาย โดยบังคับให้รถที่มาจากถนนสามเสนเลี้ยวขวาเข้าถนนอำนวยสงคราม เพื่อหลีกเลี่ยงการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ทำให้การจราจรติดขัดจึงขอแนะนำประชาชนที่จะสัญจรผ่านบริเวณนี้หลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจร

ขณะที่ ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อร่วมชุมนุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube