fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลุงพล ป้าแต๋น ทนายตั้ม โผล่พักวังน้ำเขียวโคราช

Featured Image
ลุงพล ป้าแต๋น ทนายตั้ม และคณะรวม 16 คน โผล่พักค้างคืนที่ วังน้ำเขียว โคราช สาธารณสุขจังหวัดส่ง เจ้าหน้าที่ลงสอบสวนโรค

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัตช์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ ณ ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา

ลุงพล ป้าแต๋น2

 

โดยสถานการณ์ล่าสุดจังหวัดนครราชสีมา มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ จำนวน 13 ราย รักษาหายแล้ว 10 ราย ยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ราย ซึ่งผู้ป่วยทุกรายอาการเป็นปกติ สามารถหายใจเองได้ โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

โดยกรณีที่กลุ่มของ นายไชยพล วิภา หรือ“ลุงพล” ,นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ“ป้าแต๋น” และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ“ทนายตั้ม” จะเดินทางมาท่องเที่ยวและพักค้างคืนที่ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์นิรินทร์รัตช์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องจริง ซึ่งคณะของนายไชยพลฯ และนายษิทราฯ ได้เดินทางมาพักค้างคืนที่ อำเภอวังน้ำเขียว ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รวมจำนวน 16 คน

ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งทีมปกครอง สาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) เข้าไปทำการสอบสวนประวัติการเดินทางของ นายษิทราฯ พร้อมตรวจวัดไข้ผู้ร่วมเดินทางทุกราย โดยจากผลตรวจพบว่า ทุกคนมีอาการปกติไม่พบไข้สูง ส่วนนายษิทราฯ จากการสอบประวัติ พบว่า ไม่ได้เดินทางเข้าเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เกินระยะเวลา 14 วันแล้ว และการใช้ชีวิตส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตที่ กรุงเทพมหานครอย่างเดียว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการแนะนำแนวทางในการปฏิบัติตัว สำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากเขตพื้นที่สีแดง เช่น กรุงเทพมหานคร ให้กับนายษิทราฯ ทราบ ไม่ว่าจะเป็นการรายการตัว ทั้งการเข้าและออกจากจังหวัด รวมถึงต้องได้รับการวัดไข้จากเจ้าหน้าที่ทุกวันที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งคณะของนายษิทราฯ พร้อมจะปฏิบัติตามด้วยความเต็มใจ

ส่วนการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมานั้น สามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ในมาตรการการควบคุมโรค ที่ทางจังหวัดกำหนด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube