fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯขอนแก่นฉุนจนท.รัฐโกงคนละครึ่ง

Featured Image
ผู้ว่าฯขอนแก่น ฉุนขาดเจ้าหน้าที่ของรัฐเอี่ยวทุจริตเราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง พบใครผิดฟันไม่เลี้ยง สั่งทุกอำเภอตรวจสอบ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายอำเภอบ้านฝาง และนายอำเภอหนองเรือ ถึงการทุจริต
โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และโครงการ คนละครึ่ง แล้ว และจากการทำงานร่วมฝ่ายปกครองและตำรวจ พบว่าการกระทำความผิดดังกล่าวนั้นมีมูล จึงขอความร่วมมือให้กับประชาชนที่ได้รับความเสียหายแจ้งความกับพนักงานสอบสวนในพื้นที่ให้ครบทุกคน เพื่อที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ครบทุกคน เบื้องต้นข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า มีผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวประมาณ 3-4 คน มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

“คดีนี้รัฐเป็นผู้เสียหายเพราะมีกลุ่มบุคคลกระทำผิดต่องบประมาณของรัฐ จึงได้มอบหมายให้คลังจังหวัดลงพื้นที่ประสานการทำงานร่วมกับ
ฝ่ายปกครองและตำรวจ เพื่อตรวจติดตามขบวนการดังกล่าวนี้และแยกรายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อนำไปสู่แนวทางการจับกุมผู้กระทำความผิด
และสรุปยอดรวมของมูลค่าความเสียหายของรัฐทั้ง 2 โครงการ โดยได้สั่งการให้ทั้ง26 อำเภอ ทำการตรวจสอบพื้นที่ของตนเองอย่างละเอียด
ว่ามีการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ เพื่อที่จะสรุปรวบรวมความเสียหายที่รัฐเป็นผู้เสียประโยชน์ เนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลมีความตั้งใจจริงในการที่จะให้การช่วยเหลือจากผู้ที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก ที่ผู้ได้รับสิทธิ์นั้นจะได้ลดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตจากยอดเงินที่รัฐบาลจัดสรรให้แต่ละบุคคลที่ได้รับสิทธิ์ ดังนั้นเมื่อมีกลุ่มบุคคลที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการที่ทุจริตอย่างชัดเจนจังหวัดจะร่วมมือกับทุกหน่วยงาน พร้อมตั้งคณะทำงานร่วมทุกฝ่ายเพื่อต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุมและเด็ดขาด” นายสมศักดิ์ กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube