fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียโจมตีกรุงเคียฟอีกรอบ-จี7 จ่อคว่ำบาตรทองคำ

Featured Image
รัสเซียยิงขีปนาวุธพิสัยไกล โจมตีกรุงเคียฟอีกรอบ ก่อนผู้นำจี 7 จะหารือกันที่เยอมรนี ขณะ ผู้นำสหรัฐ-อังกฤษ ออกโรงเตรียมคว่ำบาตรรอบใหม่ห้ามนำเข้าทองคำของรัสเซีย

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัสเซียได้โจมตีทำลายความสุขของกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครนอีกครั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และนับเป็นการโจมตีเมืองหลวงครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์

 

ด้วยการยิงขีปนาวุธพิสัยไกล นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ วิตาลี คลิตช์โก กล่าวว่า ขีปนาวุธปได้ทำความเสียหายกับอาคารที่อยู่อาศัย 2 หลัง และมีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 1 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

 

ซึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กหญิงวัย 7 ขวบด้วย นอกจากนี้การโจมตี ยังได้สร้างความเสียหายกับโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

 

นายกเทศมนตรี คลิตช์โก กล่าวต่อว่า เขาคิดว่าการโจมตีทางอากาศเป็นการโจมตีเชิงสัญลักษณ์ ก่อนการประชุมสุดยอด NATO ในกรุงมาดริดจะเริ่มขึ้นในวันอังคารนี้ ขณะอดีตผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐฯ

 

ในยุโรปกล่าวว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นสัญญาณถึงผู้นำของกลุ่มประเทศ G7 ที่จะประชุมกันที่เยอรมนี

 

ขณะประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ประณามการโจมตีดังกล่าวว่าเป็นความป่าเถื่อน ทันที หลังเดินทางถึงเยอรมนี เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม จี 7 และในการประชุม ผู้นำสหรัฐประกาศว่ากลุ่ม จี 7

 

จะห้ามนำเข้าทองคำจากรัสเซีย ซึ่งจะเป็นมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อรัสเซีย ซึ่ง นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีเห็นด้วย โดยระบุ เพื่อแสดงให้เห็นว่าชาติตะวันตกไม่สามารถยอมจำนนต่อการต่อสู้กับรัสเซีย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube