จากกรณีดราม่าร้านบุฟเฟต์แซลม่อน ดารุมะ ซูชิ เปิดขายคูปองทานอาหารในราคา 199 บาท ก่อนจะปิดร้านเงียบทุกสาขาส่อเค้าเข้าข่ายคดีฉ้อโกงและมีผู้บริโภคเสียหายเป็นกว่าหมื่นคน หากตกเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย จะต้องทำอย่างไรบ้าง?
วิธีรับมือหากตกเป็นเหยื่อ ‘คูปองทิพย์’
- แจ้งความที่สถานีตำรวจ โดยแจ้งดำเนินคดีกับบริษัท
- พร้อมแนบหลักฐานหน้าแอปฯซื้อคูปอง + หลักฐานการโอน
- สามารถแจ้งความออนไลน์ได้ที่ www.thaipoliceonline.com
- แจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
- พร้อมแนบหลักฐานรูปคูปองที่ซื้อ + หลักฐานการโอน
- สามารถแจ้งความออนไลน์ได้ที่ https://complaint.ocpb.go.th/?fbclid=IwAR1Jo6M8MdpQeo8z3OzoXQu38re45bzdAkdQtXmlp9Gf6FzzcONkYvmhtQk
- หากชำระผ่านบัตรเครดิต ให้ติดต่อธนาคารเพื่อทักท้วงการตัดยอดบัตร
- แนบใบแจ้งความ + แบบฟอร์มทักท้วงของแต่ละธนาคาร
- สามารถดาวน์โหลดหนังสือร้องเรียนสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตเพื่อทักท้วงการตัดยอดบัตรแต่ละธนาคาร ดังนี้
ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกสิกรไทย
www.kasikornbank.com/th/Download/Level4_doc/CreditCardComplaint-th.pdf
ธนาคารธนชาติ
https://media.tmbbank.com/uploads/document/file/media/4292_file_th.pdf
ธนาคาร UOB
www.uob.co.th/cardholder-dispute
ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคาร CITI Bank
เฟิร์สช้อยส์ www.firstchoice.co.th/KrungsriFirstChoice/media/Download-Form-V2/Form-General/Investigation-Request-Form.pdf
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ทั้งนี้ การทักท้วงยกเลิกตัดยอดบัตรเครดิตอาจมีระยะเวลาดำเนินการ เอกสารที่ใช้ และขั้นตอนที่ต่างกันแต่ละระบบธนาคาร รวมถึงการดำเนินการต่างๆอาจมีความล่าช้าเนื่องจากมีผู้ร้องทุกข์จำนวนมากในขณะนี้
ติดตามข่าวสารและอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews
ขอบคุณข้อมูลจาก :
สคบ.
กลุ่มผู้เสียหาย Daruma Sushi