fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ย้ำจุดยืนก้าวไกลเปิดใจรับฟัง พ.ร.บ.คู่ชีวิต

Featured Image
“พิธา” ย้ำจุดยืนก้าวไกล เปิดใจรับฟัง ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ขอบคุณทุกฝ่ายหนุน “สมรสเท่าเทียม” ชี้ ส.ส.มีเอกสิทธิ์ ขอทวงสิทธิ์ที่ถูกพรากออกไป

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุถึงการพิจารณา?ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่จะมีร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ของคณะรัฐมนตรี มาประกบว่า พรรคก้าวไกลมีการต่อสู้ และยื่นร่างมาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงวันนี้ต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมและคณะทำงาน ในการผลักดันให้เข้าสู่การพิจารณา ซึ่งการที่จะมีสมรสเท่าเทียมจะต้องมีกฎหมายกำกับเป็นกฎหมายเดียวกัน ไม่ควรมีกฎหมายเฉพาะ ซึ่งผลการลงมติในวันนี้ จะเป็นอย่างไร พรรคก้าวไกลก็พร้อมที่จะยอมรับ

 

ด้านนายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากที่ได้สอบถามความเห็นหน่วยงานราชการ เช่น กระทรวงยุติธรรม กรมคุ้มครองสิทธิ์ หน่วยงาน ด้านการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีความเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม และไม่เห็นถึงปัญหาการปฏิบัติงานแต่มีปัญหาคือกฤษฎีกาซึ่งเป็นหน่วยงานที่ไม่ได้มีความปฏิสัมพันธ์ในการทำงานกับคน และทำในเรื่องกฎหมายเท่านั้นแต่ไม่ทราบความเห็น สะท้อนว่าประเทศไทยชินกับระบบจากบนลงล่าง และนั่นคือการสื่อสารแบบโครงสร้างอำนาจนิยม

 

ซึ่งอยากจะเรียกร้องผู้แทนราษฎรทุกคน ถึงแม้ว่า คณะรัฐมนตรีและรัฐบาลจะไม่รับ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม แต่ ส.ส. ทุกคนมีเอกสิทธิ์ รู้ดีว่าประชาชนต้องการอะไร ทั้งนี้ ไม่ได้ขอสิทธิ์ แต่ขอทวงสิทธิ์ที่ถูกพรากออกไป ซึ่ง ส.ส ทุกคนที่ยึดมั่นในเอกสิทธิ์ของตนเอง คือ ส.ส ที่เป็นความหวังของประเทศขออย่าให้ประชาชนสิ้นศรัทธากับระบบกลไกรัฐสภา เพราะนั่นหมายถึงความมั่นคงของ ส.ส ทุกคน ก็ไม่มีความหมาย

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ย้ำจุดยืนของพรรคก้าวไกล จะเปิดใจรับฟัง ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต หลังวิปฝ่ายค้านไม่เห็นชอบการประกอบร่างทุกฉบับพิจารณา ส่วนท่าทีการโหวตก็จะมีการพิจารณาอีกครั้ง แต่คิดว่าจะไม่แตกต่างจากมติฝ่ายค้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube