fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ครม.ลดภาษีดีเซล – 2 พรรคเมินเพื่อไทยชวนเสื้อแดงกลับบ้าน

ประชุม ครม.วันนี้ มีหลายคนติดภาระกิจต่างประเทศ ขณะที่ 2 พรรคใหญ่ เมินเพื่อไทยเปิดแคมเปญชวนเสื้อแดงกลับบ้าน

 

 

บอกเป็นการหาเสียง แนวทางใคร แนวทางมัน ไม่กระทบพรรคเพราะคนเสื้อแดงเขาไม่เลือกเราอยู่แล้ว

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เป็นการประชุมเต็มคณะโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม แต่มีรัฐมนตรีหลายคนติดภารกิจไม่ได้เดินทาง ร่วมประชุม อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นำคณะไปเข้าร่วมประชุมสุดยอดด้านการบิน ที่ประเทศสิงคโปร์, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบีย

 

โดยก่อนการประชุม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว

 

เป็นเนื้อเดียวกันมาโดยตลอด เว้นแต่จะมีงอนกันบ้างเป็นบางคน แต่ประเด็นสำคัญคือประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางของคนเสื้อแดง และคนเสื้อแดงเขาไม่ได้เลือกเราอยู่แล้วไม่มีผลกระทบกับพรรค พร้อมกับระบุว่า FC ใคร FC มัน

 

และมองว่าพรรคพลังประชารัฐมีเสียงเยอะกว่า ขอให้ดูว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศ ต้องการอะไร ต้องการให้บ้านเมืองสงบ เดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ต้องการการเมืองที่เข้ามาสร้างความแตกแยก หรือความขัดแย้ง หมดเวลาแล้ว

 

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ไม่เคยปิดกั้น ว่า ผู้สมัคร สก.ของพลังประชารัฐจะสนับสนุนใคร เพราะ กทม.ไม่ใช่เวทีสู้กันแต่เป็นเรื่องการบริหารท้องถิ่นการแบ่งฝั่งหรือไม่แบ่งฝั่ง เป็นเรื่องที่ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ

 

บางคนเลือกตามคะแนนนิยมของผู้สมัคร บางคนเลือกตามกระแสของพรรคการเมือง ซึ่งขึ้นอยู่กับความคิดของชาวกรุงเทพฯ ตนเองคงไปบอกใครไม่ได้

 

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาที่ทุกพรรคการเมืองต้องหาเสียงเพราะอย่างน้อยในสถานการณ์ทางการเมืองแบบนี้

 

ก็จะเดินหน้าไปตามภาวะปกติ ปีหน้าก็ต้องมีการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อรัฐบาลอยู่ครบวาระ 4 ปี แต่ละพรรคก็ต้องมีแนวทางในการหาเสียงของตัวเอง ว่าฐานเสียงอยู่ตรงไหน ดังนั้นแคมเปญชวนเสื้อแดงกลับบ้านของพรรคเพื่อไทย

 

จึงเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนประชาชนจะพิจารณาอย่างไร ก็อยู่ที่บทเรียน ในประวัติศาสตร์

 

ทั้งอดีต ปัจจุบัน และการคาดการณ์ในอนาคต สุดท้ายจะนำไปสู่การตัดสินใจ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์โชว์ผลงานกับอุดมการณ์ ซึ่งมีความชัดเจนแล้ว และได้ประกาศที่ จ.สงขลา ว่าอย่างน้อยที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ เรามั่นใจว่าจะคัมแบ็ค

 

หมายความว่าจะได้รับเสียงการสนับสนุนจากประชาชนภาคใต้ เพราะพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชนเป็นตัวตัดสิน

 

นอกจากนี้ที่ประชุมมติเห็นชอบลดภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. – 31 ก.ค.นี้ ทั้งนี้เพื่อบรรเทาภาระราคาน้ำมันค่าครองชีพประชาชน และลดภาระกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

 

โดยแนวทางการลดภาษีสรรพสามิตมีวงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อไม่กระทบกับการจัดเก็บรายได้เกินไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube