fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาสมช. สั่งแก้ไขหลังปชช. เล่นสงกราต์ถนนข้าวสาร

Featured Image
เลขาสมช. กำชับปลัดกทม. แก้ไขหลังปชช. เล่นสงกราต์ถนนข้าวสาร พร้อมตียมประชุมหน่วยงานกำกับกูแลให้เป็นตามมาตรการ

 

หลังปรากฏภาพเล่นสาดน้ำสงกรานต์บริเวรถนนข้าวสาร และ อีกหลายพื้นที่ ล่าสุด พลเอก สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบุว่า มาตรการที่ ศบค.กำหนดมีความชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องห้ามเล่นน้ำ ในพื้นที่สาธารณะ ส่วนพื้นที่ที่ขออนุญาตจัดกิจกรรมให้เล่นได้ตามประเพณี แต่ในกรณีถนนข้าวสาร เป็นพื้นที่สาธารณะไม่ได้รับอนุญาต ส่วนตัวได้หารือกับปลัดกรุงเทพมหานคร และ ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย กำชับให้เข้าไปแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

 

โดยวันนี้ในเวลาประมาณ 11 นาฬิกา กทม.จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำกับดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการ ที่ศบค.กำหนด พร้อมย้ำว่า คนส่วนใหญ่ทั่วประเทศปฎิบัติตามมาตรการด้วยดี เพราะตระหนักถึงความปลอดภัย และ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากการแพร่ระบาดแบบคลัสเตอร์ แต่ส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตาม ต้องขอความร่วมมือด้วย ไม่อยากให้มีการบังคับ เพราะเกรงจะทำลายบรรยากาศแห่งความสุข และ เทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ และ หวังว่าในวันนี้จะไม่ปราฏภาพการเล่นน้ำดังเช่นเมื่อวาน

 

นอกจากนี้ พลเอก สุพจน์ กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากกำชับ มาตรการและแนวปฏิบัติ หลังประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา หรือ ท่องเที่ยว ขอให้สังเกตอาการ หากพบความผิดปกติ ให้ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงาน พร้อมขอความร่วมมือใช้แนวทางทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เป็นเครื่องมือหลักในการป้องกันกันแพร่ระบาดช่วงนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube