fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับนักค้าใบกระท่อมคาไปรษณีย์

Featured Image
เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนร่วมกับทหารวางแผนติดตามจับกุมนักค้าใบกระท่อมรวบได้คาไปรษณีย์ ยึดของกลาง 56 กิโลกรัม

วันนี้ (28ม.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวด้านความมั่นคงและงานด้านอาชญากรรมกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 และชุดปฏิบัติการข่าวและชุดข่าวลับตชด.43ทหารมทบ.42และกอ.รมน.จังหวัดสงขลา วางแผนติดตามจับกุมนักค้าใบกระท่อมได้คาที่ทำการไปรษณีย์สาขาหาดใหญ่ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์เขตเทศบาลนครหาดใหญ่จ.สงขลา ขณะนำใบกระท่อมที่ใส่ไว้ในกระสอบบรรทุกมากับรถจักรยานยนต์ไปส่ง และจับกุม นายนนธวัฒน์  อายุ 24 ปี หรือซัน ชาว จ.นครศรีธรรมราช พร้อมใบกระท่อมที่บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรณีย์จำนวน 13 กล่องหนัก 25 กิโลกรัม

จากนี้ได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านเช่าถนนรัตนอุทิศ และจับกุม นาย ประเสริฐ  อายุ 25 ปี หรือหนึ่งชาว จ.ตรัง ได้อีก 1 คนและภายในบ้านเช่าสองชั้นยังเต็มไปด้วยใบกระท่อมทั้งที่เตรียมบรรจุใส่กล่องพัสดุไปรษณีย์ และที่บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุไปรษณีย์ใส่ไว้ในกระสอบพร้อมส่งอีก 9 กล่อง หนัก 11 กิโลกรัม และกล่องพัสดุไปรณีย์ 10 กล่อง พร้อมเครื่องช่าง รวมใบกระท่อมที่ยึดได้ทั้งหมด 56 กิโลกรัม มูลค่าราว 33,600 บาท โดยทั้งสองคนใช้วิธีโพสต์ใบกระท่อมขายผ่านเฟซบุ๊ก  และส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์

จากการสอบสวน นายธนวัฒน์ ให้การว่าสั่งซื่อใบกระท่อมมาจาก น.ส.เกด ไม่ทราบชื่อจริง อายุประมาณ 28 ปี ที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ครั้งละ 50 กิโลกรัม ซี้อมากิโลกรัมละ 400 บาท และมาโพสต์ขายต่อผ่านเฟซบุ๊กกิโลกรัมละ 600 บาท โดยลงทุนเช่าบ้านหลังนี้เดือนละ 5,000 ไว้เก็บและขายใบกระท่อมโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชใบกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube