fbpx
Home
|
การเงิน

ก่อนมองหาบริษัทรับทำ SEO เจ้าของธุรกิจควรรู้อะไรบ้าง

Featured Image

          การทำธุรกิจให้ประสบความสำคัญ คือการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและสามารถสร้างฐานลูกค้าที่นำไปสู่ยอดขายที่ดี โดยเน้นการทำการตลาดที่ให้ลูกค้าสามารถพบเห็นเว็บไซต์ได้ง่าย อันดับแรก ๆ ใน Google เป็นที่รู้จักและมีความน่าเชื่อถือ เรียกว่าเป็นวิธีการทำการตลาดแบบ SEO 

          แต่สำหรับเจ้าของธุรกิจไม่มีความชำนาญในการทำ SEO มากนัก การมองหาบริษัทรับทำ SEO ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ก่อนมองหาบริษัทที่รับทำ SEO นั้น เจ้าของธุรกิจควรมีสิ่งที่ต้องรู้เพื่อให้เข้าใจการทำงานของกันและกันได้มากขึ้น จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

การทำการตลาดแบบ SEO คือ

          ในยุคที่เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยที่ทำให้ธุรกิจกับลูกค้าเข้าถึงกันได้ง่าย ดังนั้นการทำการตลาดแบบ SEO จึงเข้ามาเป็นตัวกลางที่ทำให้ลูกค้าเจอธุรกิจของคุณด้วยการค้นหาบน Google ได้เจอเป็นอันดับแรก ๆ SEO นั้นย่อมาจาก Search Engine Optimization เป็นวิธีการทางการตลาดโดยใช้ดิจิทัล ในการปรับแต่งเว็บไซต์ ปรับปรุงเนื้อหาที่มีคุณภาพ เพื่อทำเว็บไซต์ของคุณถูกพบเจอเป็นอันดับแรก ๆ ใน Google ด้วย Keyword ที่กำหนดไว้ โดยไม่ใช้เงินซื้อค่าโฆษณาเพื่อมาโปรโมทใด ๆ

          สำหรับเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาบริษัทที่รับทำ SEO ควรมีความรู้และความเข้าใจก่อนเริ่มทำ SEO โดยสามารถดูได้ดังนี้

Content ที่ดี

          บริษัทที่รับทำ SEOจะสามารถพิจารณาคอนเทนต์หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ที่ดีในเว็บไซต์ได้ โดยดูได้จาก เนื้อหาของคอนเทนต์ต้องถูกสร้างเนื้อหาขึ้นมาใหม่ ไม่ลอกเนื้อหางานจากที่อื่นมาโดยสามารถอ่านและทำความเข้าใจได้ง่าย มีข้อมูลที่ครบถ้วน สามารถตอบโจทย์หรือให้ความรู้กับคนอ่านได้ ที่สำคัญต้องมีตัวหลักที่สำคัญอย่าง Keyword ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือตัวสินค้า เพื่อสร้างโอกาสในการค้นหาคำนั้นใน Google ได้ง่าย

 

โครงสร้างเว็บไซต์ต้องง่ายต่อการใช้งาน

          นอกจากเรื่องของคอนเทนต์แล้ว โครงสร้างเว็บที่ดีจะมีส่วนช่วยให้ได้คะแนนดี สามารถพาให้เว็บไซต์ติดอันดับในการค้นหาได้ง่าย โดยพิจารณาได้ตั้งแต่หน้าตาของเว็บ มีการจัดหมวดหมู่ที่เป็นระเบียบ ง่ายต่อการค้นหา แต่ละหน้าควรมีเนื้อหาที่ไม่ซ้ำกันหรือข้อมูลชุดเดียวกัน สำหรับการใช้งานเว็บไซต์สามารถเข้าถึงได้จากในหลายแพลตฟอร์ม ทั้งหน้าจอและมือถือ มีระบบการโหลดหน้าที่รวดเร็ว ทั้งหมดล้วนส่งผลต่อการสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้กับผู้ใช้งาน

 

มีการสร้างโค้ดหลังบ้านที่ดี ช่วยให้ติด SEO ง่ายขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีเนื้อหาที่ดีและมีโครงสร้างเว็บที่ง่ายต่อการใช้งาน แต่ถ้าระบบ Google ไม่สามารถรับรู้ถึงข้อมูลเหล่านี้ได้ ก็ยากที่จะติดอันดับ ดังนั้นการมี Title, Meta description, Header รวมถึง Site Map ที่ดี สามารถสื่อสารถึงข้อมูลนั้นได้ ก็เป็นเรื่องที่ดีและช่วยให้การทำ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube