fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดพ่นพิษ!โรงแรมเก่าแก่สตูลปิดชั่วคราว

Featured Image
โควิดพ่นพิษ! โรงแรมเก่าแก่สตูลประกาศปิดบริการชั่วคราว ขณะ รีสอร์ตบนเกาะหลีเป๊ะ และบนฝั่ง สถานที่พักล่องแก่ง ส่งตัวแทนเจรจารัฐวอนหยุดเก็บภาษี

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล ขณะนี้ถือว่าซบเซาลงทุกวันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ พื้นที่ละงู พื้นที่ เขตในตัวเมืองสตูล บางโรงแรม หรือบางรีสอร์ตได้เริ่มทยอยปิดการให้บริการห้องพักชั่วคราว รอจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย ล่าสุดด้านโรงแรมที่เก่าแก่ในตัวเมืองสตูล ที่ทำกิจการในบริการด้านที่พักมานานสิบปี เป็นโรงแรมที่เก่าแต่ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน อีกหนึ่งสถานที่พักกลางตัวเมืองสตูล ต้องขึ้นป้ายไวนิล ขอหยุดบริการชั่วคราว เพราะรับผลกระทบโควิดระลอกที่ 2

และในวันนี้ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ห้องประชุมชั้น 2 กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต และห้องพัก ต่างๆ ทั้งบนเกาะหลีเป๊ะ สถานที่ล่องแก่ง และที่พักในตัวเมืองสตูล ได้มารวมตัวกันเพื่อยื่นหนังสือต่อ รองปลัด อบจ.สตูล เพื่อขอความเป็นธรรมในการจ่ายค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัด จากผู้พักในโรงแรม โดยของดชำระ ตั้งแต่เดือน มกราคม – 31 ตุลาคม 2564 เพื่อให้ ธุรกิจห้องพักหรือ โรงแรม รีสอร์ตอยู่ต่อได้โดยมีการล่ารายชื่อผู้ประกอบการรับผลกระทบ

นายเจตกร หวันสู ประธานสภาการท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า ทางผู้ประกอบการห้องพัก โรงแรม รีสอร์ต ได้มีการพูดคุยกันเพื่อหาทางออกร่วมกัน หลังจากที่ทุกคนประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและพักในพื้นที่ จ.สตูล จึงได้มีการร่วมกันคิด และทบทวนว่าเราจะทำอย่างไรเพื่อให้ธุรกิจเดินต่อไปได้โดยไม่มีผลกระทบต่อพนักงาน จึงได้ข้อสรุปออกมาว่าในส่วนของ ค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากผู้พักในโรงแรม รีสอร์ต หรือห้องพักนั้น ขอยกเว้นการชำระหรือการเก็บภาษี ได้หรือไม่ โดยทางตนเอง และผู้ประกอบการต่าง ๆ ได้มีการลงนามเพื่อขอผ่อนผันไม่ชำระ โดยได้ยื่นต่อ นางบุญยืน รัตนชาตรี รักษาการปลัด อบจ.

นายเจตกร กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้ว่า จ.สตูล จะเป็นพื้นที่ที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างรุนแรงเหมือนกับจังหวัดอื่น ๆ แต่นักท่องเที่ยว ก็ไม่มีเดินทางเข้ามาเที่ยว และบางคณะที่จองมาล่วงหน้าก็ได้ทำการยกเลิกทิปการเดินทางมาสตูล และเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งทุกที่ต่างต้องรับผิดชอบแรงงานของตนเพื่อให้ทุกคนอยู่ได้ โดยไม่อยากจะให้ทุกคนตกงาน จึงได้มีทางออกร่วมกัน ซึ่ง ณ วันนี้ รัฐ ยังไม่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่สตูล เนื่องจาก ไม่ใช้พื้นที่สีแดงเข้ม

นางบุญยืน รัตนชาตรี รักษาการปลัด อบจ.สตูล กล่าวว่า เนื่องจาก อบจ.สตูล เองยังไมได้รับการแต่งตั้งนายก อบจ. อย่างเป็นทางการ และคาดว่าในสัปดาห์หน้าก็จะมีการแต่งตั้งนายก อบจ. ดังนั้น ตนเองในฐานะรักษาปลัด อบจ. จึงทำได้แค่เพียงรับเรื่องเอาไว้ก่อน และจะต้องรอการประชุมปรึกษากันก่อนถึงจะสามารถสรุปให้ได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube