fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับอีก!ถุงมือยางเถื่อนย้อมแมวขายอัพราคา

Featured Image
ปคบ. ร่วมกับอย. ทลายโรงงานถุงมือยางยี่ห้อดัง ย่านปทุมธานี พบย้อมแมวขายเป็นถุงมือทางการแพทย์เพื่ออัพราคา

พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร และตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค หรือปคบ. ร่วมกับ ภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แถลงการจับกุมแหล่งลักลอบผลิตถุงมือยาง ยี่ห้อ skymed รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

พล.ต.ท.เพิ่มพูน เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นการขนายผลจากการจับกุมถุงมือยาง ย่านลำลูกกา จึงเข้าทำการขอตรวจค้นโรงงานแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในย่านปทุมธานี พบคนงานกำลังแกะถุงมืออเนกประสงค์ ยี่ห้อหนึ่งออกจากกล่อง แล้วนำไปบรรจุใส่กล่องที่ระบุว่าเป็นถุงมือไนไตรท์ เพื่อจำหน่ายเป็นถุงมือทางการแพทย์ ในยี่ห้อ skymed เจ้าหน้าที่ตรวจยึดถุงมือพร้อมจำหน่ายยี่ห้อskymed จำนวน 4.2 แสนชิ้น ถุงมือยางอเนกประสงค์ 2.9 ล้านชิ้น ถุงมือยางสีขาวบรรจุในกระสอบใส 300 กิโลกรัมและกล่องเปล่าskymed กว่า1แสนกล่อง รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

เบื้องต้นจากการสอบปากคำคนงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องยอมรับว่าทำงานมานาน1 เดือน และได้รับค่าจ้างเป็นรายวัน โดยจะนำถุงมืออเนกประสงค์ ราคากล่องละ 100 บาท มาบรรจุใส่กล่องถุงมือทางการแพทย์ เพื่อขายในราคากล่องละ 300 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามพ.ร.บ. เครื่องมือแพทย์ ในความผิดฐานไม่จดทะเบียนสถานประกอบการการผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube