fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์”เผย ส.ส.ท้วงติงปธ.สภาสั่งปิดการประชุมเร็ว

Featured Image
“ไพบูลย์” แจงเหตุสภาล่มวานนี้ ชี้ มีส.ส.ท้วงติงจำนวนมาก ประธานสภาสั่งปิดการประชุมเร็วไม่เป็นธรรมกับผู้แสดงตน

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีการนับองค์ประชุมแต่องค์ประชุมไม่ครบจึงทำให้ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานในที่ประชุมสั่งปิดประชุมไปตั้งแต่เวลา 16.38 น. ว่า ในการประชุมและการโหวตตลอดทั้งวัน ไม่มีปัญหา แต่เมื่อถึงเวลาลงมติในวาระสุดท้าย ประธานได้เรียกให้สมาชิกแสดงตน แต่ใช้เวลาเรียกเพียง 2 นาที12วินาที จากนั้นก็กล่าวว่าองค์ประชุมไม่ครบ และสั่งปิดประชุมทันที โดยไม่ได้แจ้งผลการแสดงตนให้ที่ประชุมทราบ ซึ่งเท่าที่ทราบผู้แสดงตรงขณะนั้นมี 229 คนการเป็นองค์ประชุมให้ครบคือ 239 คนขาดเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น ซึ่งสมาชิกกำลังเดินเข้ามาสู่ที่ประชุม แต่ประธานกลับปิดการประชุมเสียก่อน

ดังนั้น การที่เกิดปัญหาขึ้นเมื่อวานนี้ ตนเห็นใจทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเพราะประธานในที่ประชุมไม่ได้ ให้เวลาเพียงพอในการเข้าแสดงตนของสมาชิก ซึ่งปกติแล้วจะมีตัวเลขขึ้นให้ประธานเห็นว่าขณะนี้มีสมาชิกแสดงตนและเท่าไหร่ ถ้าครบแล้วก็จะปิดการแสดงตนถ้าไม่ครบก็จะกดสัญญาณเรียกเพิ่ม

ทั้งนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ปิดการแสดงตนโดยใช้เวลาเรียกเพียง 2 นาที 12 วินาทีนั้น เป็นข้อที่ได้รับการท้วงติงจากส.ส. และไม่ได้เปิดเผยจำนวนผู้แสดงตนด้วย จึงเห็นว่าไม่เป็นธรรมกับผู้ที่มาแสดงตน อีกทั้งการปิดประชุมเร็วทำให้เกิดปัญหาขึ้น ไม่ใช่เพราะไม่มีส.ส.อยู่ในสภา และทางวิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาลก็คิดไม่ถึงว่าจะเกิดปัญหานี้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube