fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” เชื่อหากทุกฝ่ายอยู่ในกติกา การเมืองไม่เดือด

Featured Image
“สุทิน” เชื่อหากทุกฝ่ายอยู่ในกติกา การเมืองไม่ระอุ แก้กฎหมายลูกให้แต่ละพรรคแสดงจุดยืน ยื่นได้ ไปสู้กันในสภา

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านในวันนี้ว่า เป็นการหารือเรื่องการตั้งกระทู้ตามปกติส่วนรัฐมนตรีจะมาตอบอีกหรือไม่นั้น คงคาดเดาได้ยาก อยากมาก็มา ไม่อยากมาก็ไม่มา ซึ่งเห็นแล้วว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่ให้ราคากับสภาฯเท่าไหร่ ดังนั้นก็ว่ากันไปตามหน้าที่ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี้จะซ้ำรอยกับครั้งล่าสุดที่มีการพิจารณาเกี่ยวกับพ.ร.บ.เครื่องสำอาง แต่กลับปิดประชุมเร็วกว่าปกติและให้เลื่อนการพิจารณาไปครั้งถัดไป ว่า ครั้งนี้ไม่มีปัญหา เพราะครั้งที่ผ่านมาองค์ประชุมน้อย ฝ่ายรัฐบาลเกรงว่าเสียงจะพอ ประธานสภาฯในขณะนั้นก็กลัวขายหน้าจึงต้องปิดประชุม

สำหรับความคืบหน้าเรื่องกฎหมายลูก ที่จะยื่นให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณานั้น ได้ให้สิทธิและให้โอกาสแต่ละพรรคแสดงจุดยืนของตนเอง ซึ่งตั้งแต่แรกแต่ละพรรคก็มีจุดยืนที่ไม่ตรงกันอยู่แล้ว เช่นเรื่องการคำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยของเพื่อไทยก็จะยื่นเกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้ง และเรื่องพรรคการเมืองส่วนของพรรคก้าวไกลจะยื่นในเรื่องใดก็ให้สิทธิ ซึ่งมองว่าแต่คนต่างยื่นแล้วไปสู้กันในสภาฯ

ทั้งนี้ หากเกิดมีอุบัติเหตุทางการเมือง จะทำให้กฎหมายลูกที่จะยื่น ต้องหยุดชะงักหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะเป็นไปได้ตลอด เพราะสภาประชาชนขณะนี้ค่อนข้างเสื่อม แก้ปัญหาไม่ได้ อีกทั้งยังมีปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้น อาจจะมีสิทธิไปก่อนเวลา ซึ่งเห็นจากการประชุมในแต่ละครั้งที่องค์ประชุมไม่ครบ สะท้อนว่ารัฐบาลเองก็ไม่เป็นเอกภาพ

ส่วนกรณีที่ ส.ว. บอกว่าเป็นเรื่องการเมืองมากกว่านั้น นายสุทิน มองว่า แน่นอนขณะนี้อยู่ในช่วงเกมการเมือง แต่ถ้าทุกคนทำตามกฎกติกา ทำตามกฎหมายการเมืองก็จะไม่ระอุ สามารถนิ่งและเงียบได้ ขึ้นอยู่ว่าใครจะทำให้เกิดการระอุ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube