fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1มั่นใจเลือกตั้งอบต. ไร้ปัญหา

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มั่นใจเลือกตั้ง อบต. ไร้ปัญหา ส่วนสถานการณ์โควิดขอความร่วมมือประชาชนเร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ยืนยันวัคซีนมีเพียงพอ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ย้ำว่า การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งโดยที่กระทรวงมหาดไทย จะทำหน้าที่สนับสนุนตามที่ กกต.ร้องขอ สำหรับ ในความรับผิดชอบ ของกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ไม่มีปัญหา เช่นเดียวกับการป้องกันโรคโควิด 19 ที่หน่วยเลือกตั้งก็ไม่น่าเป็นกังวล ต่างจากห้างสรรพสินค้า ที่ขนาดนี้คนเริ่มแน่นแล้ว

สำหรับสถานการณ์และแนวทางการป้องกัน โควิด-19 ในพื้นที่ต่างๆนั้น ขึ้นอยู่กับ กลไกของสาธารณสุขจังหวัดและแนวทางการป้องกันที่ทาง ศบค. ให้ไว้ ยืนยันว่า ขณะนี้ วัคซีนเพียงพอ สำหรับคนไทยทั้งประเทศแล้ว ดังนั้นขอให้เร่งเข้าไปรับวัคซีนเพื่อ สะกัดกั้นไม่ให้เกิดการระบาด เป็นวงกล้าง พร้อมเร่งรณรงค์ให้ ประชาชนดำเนินการตาม แนวทางของ ศบค. เพื่อให้ ประชาชนปรับตัว ดำรงชีวิต ควบคู่กับสถานการณ์ได้ หากพื้นที่ไหน หย่อนยาน มาตรการก็จะมีความเสี่ยง ดังนั้น งานหรือ กิจกรรมต่างๆ สามารถจัดได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกัน และที่ผ่านมา หลายงาน หลายพื้นที่ ก็สามารถดำเนินการได้ดี

นอกจากนั้นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมาไทย กล่าวถึงกระแสข่าว 6 รัฐมนตรีเตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวก็รู้จักทุกพรรคการเมือง เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี? ที่ไม่ตอบคำถามสื่อถึงประเด็นการตั้งพรรคการเมืองใหม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube