fbpx
Home
|
ข่าว

ปชช.รู้สึกเสียดายปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง ขอทบทวน

Featured Image
ปชช.รู้สึกเสียดายปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง ขอรัฐบาลทบทวน ให้ปรับปรุงสถานที่ ให้บางขบวนสามารถจอดที่สถานีหัวลำโพงได้เช่นเดิม

 

บรรยากาศที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง หรือสถานีรถไฟกรุงเทพ ช่วงวันหยุดคึกคักตลอดทั้งวันมีทั้งผู้โดยสารที่ยังใช้บริการต่อเนื่อง รวมถึงประชาชนทั่วไปที่แวะเวียนเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เพราะเริ่มนับถอยหลังสู่การยุติให้บริการสถานีปลายทางหัวลำโพง โดยจะย้ายการเดินรถทุกขบวนไปที่สถานีกลางบางซื่อ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะพัฒนาย่านหัวลำโพงทั้งหมด ปรับโฉมสู่คอมมูนิตี้มอลล์แบบใหม่ หรือศูนย์กลางแหล่งช็อปปิ้ง โรงแรม ภายใต้แนวคิดที่ยังคงความเป็นอาคารอนุรักษ์ ผสมผสาน และเพื่อลดความแออัด การจราจรในกรุงเทพฯ ชั้นใน

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนทั้งผู้ใช้บริการรถไฟ และคนที่ประกอบอาชีพโดยรอบ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเสียดาย ไม่อยากให้ปิด เพราะเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ หล่อเลี้ยงชีวิตและการเดินทางมาอย่างยาวนาน อยากให้ทบทวน โดยให้ปรับปรุงสถานที่ ให้บางขบวน หรือขบวนจังหวัดใกล้ๆ ชานเมือง มาจอดสถานีสุดท้ายที่หัวลำโพงเช่นเดิม

 

อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบันหัวลำโพงเปิดให้บริการมาแล้ว 105 ปี จัดเป็นศูนย์กลางการขนส่งผู้โดยสารทางรถไฟ ถ้าไม่รวมถึงช่วงสถานการณ์โควิด แต่ละวันจะมีขบวนรถเข้า-ออก ประมาณ 200 ขบวน และมีผู้โดยสารเดินทางเข้านับหมื่นคน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์สำคัญๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ จะมีผู้คนใช้บริการนับแสนคน เรียกว่าเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญยิ่งทางประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และการคมนาคม

 

นอกจากนี้ ในปัจจุบันย่านหัวลำโพงเติบโตขึ้นอย่างมาก ถ้าหากต้องปิดสถานีหัวลำโพงไปจริงๆ คงสร้างผลกระทบไม่น้อย แต่ทุกการเปลี่ยนแปลงต้องเกิดขึ้นไปตามยุคสมัย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube