fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สิบล้อจี้รัฐดู6ข้อแก้น้ำมันแพงติงรถทหารขนสินค้า

Featured Image
สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ซัด รัฐบาลบริหารพลังงานล้มเหลว เอื้อกลุ่มทุน จี้ ดู 6 ข้อเสนอแก้น้ำมันแพง ย้ำ ขึ้นแน่ค่าขนส่ง ติง นายกฯ นำรถทหารขนสินค้า ชี้ แก้ไม่ตรงจุด

นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และสมาชิก 10 สมาคม ได้ไปยื่นหนังสือให้กับทางกระทรวงพลังงานเมื่อวันที่ 16 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาท/ลิตร ล่าสุดยังไม่ได้รับการติดต่อพูดคุยจากทางรัฐบาลแต่อย่างใด

สำหรับทางเลือกทั้ง 6 ข้อที่ได้ยื่นเสนอไปนั้นมองว่า หากรัฐบาลเลือกทางใดทางหนึ่ง มากกว่าการไปกู้เงินมาให้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า เพราะทุกทางเลือกมีความน่าจะเป็นและผ่านการศึกษาอย่างรอบคอบมาเป็นระยะเวลาถึง 1 ปี เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน พร้อมมองว่าโครงสร้างราคาน้ำมันไม่เป็นธรรมสำหรับคนทั้งประเทศ การบริหารจัดการเรื่องพลังงานของรัฐบาลถือว่าล้มเหลว เนื่องจากรัฐบาลไปดูแลผลประโยชน์อยู่ 2 กลุ่มคือ ธุรกิจพลังงานและกลุ่มทุนพลังงานมากกว่าดูแลความทุกข์สุขของประชาชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้รัฐบาลควรตระหนักให้ดี ทั้งเรื่องการหยุดเดินรถถึงสิ้นเดือนพ.ย. หรือ การปรับอัตราค่าขนส่ง จะทำให้เกิดผลกระทบกับภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางสหพันธ์การขนส่งทางบกฯ ไม่อยากกระทำเลย แต่หากรัฐบาลยังนิ่งเฉย ก็จำเป็นต้องตอบโต้ โดยตอนนี้มีการหยุดวิ่งรถไปแล้วประมาณ 20 % ส่วนจะมี Truck Power ซีซั่น 3 หรือไม่นั้นต้องรอดูอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า หากภาคขนส่งหยุดการเดินรถ ก็จะนำรถทหารมาวิ่งแทนนั้น มองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาแบบกำปั้นทุบดิน เป็นการแก้ที่ไม่ตรงจุด พร้อมขอให้นายกฯพิจารณา 6 ทางเลือกที่ได้นำเสนอไป อยากให้เข้าใจหลักเศรษฐศาสตร์การบริหารจัดการโลจิสติกส์ แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ทั้งนี้นายทองอยู่ ได้กล่าวย้ำว่า อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงอย่างเร่งด่วน โดยยึดประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อเป็นการสร้างความสุขให้แก่ประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube