fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนมุ่งบางซื่อฉีด”แอสตราฯ-ซิโนแวค”

การฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน โควิด-19 ให้กับประชาชนยังเป็นเรื่องที่หลายพื้นที่หลายจุดในกรุงเทพมหานครยังเดินหน้าอย่างเต็มที่

โดยทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่ติดตามการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พบว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางเข้ามารับวัคซีนอย่างต่อเนื่องทั้งผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่1 และผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่2 ตามการนัดหมายหลังจากที่ได้รับวัคซีนเข็มที่1 มาแล้ว รวมถึงประชาชนที่walk in เข้ามารับวัคซีนซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนเป้าหมายอาทิผู้สูงอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไปหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกิน 100 กิโลกรัม ได้เดินทางมาลงทะเบียนรับเอกสารเพื่อกรอกข้อมูลในการรับวัคซีนซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จิตอาสาและเจ้าหน้าที่ของกรมการแพทย์คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่างๆ

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จากกรมการแพทย์บอกกับ สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นว่า สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะให้บริการสำหรับประชาชนแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งจะประกอบด้วยประชาชนที่มารับวัคซีนเข็มที่ 2 ตามใบนัดหมายวัคซีนชนิด AstraZeneca สำหรับท่านที่เคยรับบริการฉีดเข็มที่ 1จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

กลุ่มผู้สูงอายุ 75ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ และ ผู้ที่มีน้ำหนักตัว 100 กิโลกรัมขึ้นไป walk in เข้ารับวัคซีนเข็มที่ 1 ชนิดวัคซีน AstraZeneca กลุ่มที่ 3 จะเป็นการให้บริการสำหรับองค์กร หน่วยงานที่ลงทะเบียนมาผ่านกระทรวงฯต่างๆจะถูกส่งมารับวัคซีนที่ศูนย์บางซื่อ เข็มที่ 1 ชนิดวัคซีน Sinovac

ส่วนกรณีผู้ที่ลงทะเบียนไว้ก่อนล่วงหน้าแต่ไม่ได้ เข้ารับวัคซีนตามวันเวลาที่นัดหมายและมีความประสงค์จะเข้ารับวัคซีนอีกครั้งจะต้องนำเอกสารการนัดหมายมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ส่วนจะเป็นวัคซีนชนิดใดจะต้องดูจากจำนวนวัคซีนที่เหลืออีกครั้ง อย่างไรก็ตามการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้งกลุ่มเป้าหมายและประชาชนทั่วไปยังคงเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน โควิด-19 ซึ่งรัฐบาลจะต้องเร่งเดินหน้าเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาต่างๆให้คลี่คลายได้โดยเร็วเพราะวัคซีนถือเป็นหัวใจสำคัญ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube