fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯแจงซักฟอก ไร้โกงงบฯท้าแฉเงินทอน ยันอยู่ต่อยึดประชาธิปไตย แขวะคนผิดคดีหนี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงการซักฟอก ยืนยันว่า ศักยภาพทางการเงินการคลังของประเทศไทยยังอยู่ในระดับ 3 b+ เช่นเดิม นี่คือสิ่งที่จะทำให้เห็นว่าประเทศไทยยังมีความเชื่อมั่นในเวทีโลกการจะกู้เงินหรือการใช้เงิน เขาก็รับรองให้เราหมด และจะทำเท่าที่จำเป็น โดยเฉพาะสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 เมื่อประชาชนเดือดร้อนจนก็มีมาตรการทุกครั้ง ตนนึกถึงประชาชนทุกวัน ส่วนเรื่องเงินทอน ขอให้ไปหามาว่าใครได้ ซึ่งยืนยันว่า จะรับการตรวจสอบทุกชนิด อย่าบอกว่า คสช.ไม่ได้รับการตรวจสอบองค์กรเขาก็ต้องส่งเรื่องมาตนก็ ชี้แจงข้อเท็จจริงไป อย่าบอกว่าตนใช้อำนาจรัฐประหาร เป็นการเข้าใจที่ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่

พร้อมยังระบุว่า ที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรครวมใจไทย บอกบริจาคเงินมากกว่าตน เป็นเรื่องที่ดี ขอบคุณมากตนก็มีแต่เงินเดือนไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ และไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น อันนี้ตนยืนยันได้ ตนสวดมนต์ทุกวันเพราะฉะนั้นตนจะไม่ทำอะไรที่มันผิด ขอให้เข้าใจกันด้วยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ที่ตนจำเป็นต้องพูดกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เนื่องจากเป็นรุ่นที่ตน และฝากไปยังประชาชนที่รับชมจากที่บ้าน ขอให้ดูหน้าตน พร้อมฟัง ตนพูดจากหัวใจ สมองที่ปชช.ว่าน้อยของตน แต่อย่าลืมว่ามีประสบการณ์ 6-7 ปี ยืนยันรัฐบาลทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ ห่วงใยประชาชน และพิจารณาตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นระยะ เพราะฉะนั้นทั้งราคาวัคซีน การบริหาร จะมีรองนายกฯ ชี้แจงได้หมดทุกข้อ ขอให้รอฟัง ถ้าไม่ใช่ให้ไปตรวจสอบแต่ถ้าไปพูดข้างนอกอาจมีปัญหา และตนไม่ได้ขู่

นอกจากนี้ นายกฯ ได้แจงเรื่องหนี้ ซึ่ง ได้ส่งต่อมาหลายรัฐบาล ไม่มีเพิ่มขึ้นในสมัยรัฐบาลตน แต่เป็นหนี้ที่เกิดมูลค่าวันนี้มีการตรวจสอบอยู่ว่ามีใครทำให้บ้านเมืองเสียหาย ตนไม่ได้ขู่ใครทั้งสิ้นเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมรัฐบาลทำเต็มที่ ตำรวจทำเต็มที่ การที่บอกว่าจะใช้อำนาจกับประชาชนเยาวชนเด็ก แล้วใช่ที่ควรจะไปหรือไม่วันนี้กฎหมายมีอยู่ ทุกคนบอกว่าตนใช้อาวุธ ตนไม่เห็นตำรวจถืออาวุธจริงสักคน เพราะฉะนั้นอย่าเลือกดูภาพในโซเชียลยืนยันว่าไม่มีการสั่งการให้ใช้อาวุธจริง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube