fbpx
Home
|
ข่าว

ภริยาอดีตนายกฯ”ชาติชาย”ถึงแก่อนิจกรรมหลังป่วยโควิด

Featured Image
“ท่านผู้หญิงบุญเรือน” ภริยาอดีตนายกรัฐมนตรี “ชาติชาย ชุณหะวัณ” ถึงแก่อนิจกรรม จากการติดเชื้อโควิด 19

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ บุตรสาวนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Tisana Choonhavan ถึงการเสียชีวิตของ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ภริยาของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี มีใจความว่า ท่านผู้หญิงบุญเรือนได้จากไปแล้วจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อเช้าเวลา 01:38 น. ไปด้วยอายุ 101 ปี ขอบพระคุณสำหรับทุกอย่างในชีวิตของแก้ว และที่ทำคุณูปการให้แก่ประเทศไทย

ท่านผู้หญิงบุญเรือน 2

 

ท่านผู้หญิงบุญเรือนเป็นสตรีหมายเลข1 ที่พูดได้ถึง 7 ภาษา และเป็นผู้ช่วยของ พล.อ.ชาติชายสมัยเป็นนักการทูต ทำให้พล.อ.ชาติชาย เวลาไปเจราจากับทูตประเทศอื่นๆ รัฐมนตรีต่างประเทศ นายกรัฐมนตรีหรือประธานาธิบดีต่างประเทศ สมัยเป็นทูตและเป็นรัฐมนตรีการต่างประเทศ มาจนถึงเป็นนายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จในการต่างประเทศมาก จนกระทำการ “เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า” ในช่วงสงครามเย็นได้สำเร็จ เพราะมีสตรีหมายเลขหนึ่งคนนี้คอยอยู่เคียงข้างตราบจนวันสุดท้าย

สำหรับท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ (สกุลเดิม โสพจน์ ) เกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. พ.ศ. 2463 เป็นภริยาของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีมีบุตรธิดาด้วยกัน 2 คน คือ นางวาณี ชุณหะวัณ และนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ

ทั้งนี้ท่านผู้หญิงบุญเรือน ถือว่าเป็น “สตรีหมายเลข1 “ ที่มีบทบาทสำคัญที่อยู่เคียงข้าง พล.อ.ชาติชาย ตลอดเวลา ในการทำงานเพื่อประเทศชาติ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube