fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบผู้ติดเชื้อโควิด-19ใหม่5ราย

Featured Image
สระแก้ว ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย ในจังหวัด 1 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 4 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว  เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย (ติดเชื้อจากในจังหวัด 1 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 4 ราย) และติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 7 ราย มาจากการคัดกรองเชิงรุกและกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เป็นเพศชาย 3 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 17 – 60 ปี  ในวันนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 14 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-16 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 477 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 34 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 157 ราย รักษาหายแล้ว 351 ราย

สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดในวันนี้ รายแรกเป็นหญิง 53 ปี ขายปลาอยู่ที่ตลาดรัตนธรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบของตลาดโรงเกลือ ไปตรวจหาเชื้อที่หน่วยคัดกรองเชิงรุกที่ลานสยามมินทร์ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม คาดว่าติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงตลาดโรงเกลือ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานผู้ป่วยในพื้นที่ ส่วนที่เหลือติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2 รายแรกเป็นชาย 31 ปีและหญิง 26 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซด์จากจังหวัดนนทบุรีมาเยี่ยมญาติแวะหาเพื่อนที่ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว ต่อมาเพื่อนที่นนทบุรีโทรมาแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากได้แวะคุยที่บ้าน ทั้งสองจึงไปตรวจผลพบเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า อีกรายเป็นชาย 41 ปี อำเภอเขาฉกรรจ์ เป็นสามีของผู้ป่วยยืนยันสัญชาติลาวที่รายงานไปเมื่อวานนี้ อาชีพค้าขายเนื้อหมูในตลาดคลองเตย กทม. จากการแพร่ระบาดของโรคที่ตลาดคลองเตย เขาและภรรยาจึงได้ไปตรวจโควิดแล้วเดินทางกลับมาบ้านที่ตำบลเขาสามสิบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรแจ้งว่าภรรยาตนเองติดเชื้อจึงต้องเข้ารับการรักษาที่จังหวัดสระแก้ว ส่วนตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงต้องเข้ากักตัวที่ศูนย์กักกันโรค (Local Quarantine :LQ) ผลตรวจวันนี้สามีตรวจพบเชื้ออีกราย ส่วนรายสุดท้ายชาย 25 ปีเดินทางมาจาก กทม. พร้อมภรรยาตั้งครรภ์ 3 เดือน มาตรวจแล้วพบเชื้อ ส่วนภรรยาถือว่าเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจึงต้องเข้ากักตัวที่ LQ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube