fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกันเพนกวิน-แอมมี่ เลื่อนไมค์รอผลโควิด

Featured Image
ศาลให้ประกันตัว “เพนกวิน-แอมมี่” แล้ว ส่วน “ไมค์” ศาลเลื่อนไต่สวนออกไปก่อน รอผลตรวจโควิด-19

ศาลอาญา นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 แกนนำกลุ่มราษฎรและนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หมายเลขดำ อ.287/2564 (เฉพาะในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์)

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการไต่สวน ในส่วนของนายไชยอมร จำเลยที่ 17 และนายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 ในช่วงบ่ายแล้ว กลับไม่มีการดำเนินกระบวนการพิจารณาใด ๆต่ออีก เป็นเวลายาวนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 18.20 น. ศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ จำเลยที่ 1 และนายไชยอมร จำเลยที่ 17 พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้มาศาลตามกำหนดนัด พร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข

ส่วนนายภาณุพงศ์ จำเลยที่ 6 ศาลให้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งการตรวจไวรัสโควิด-19 ของจำเลยที่ 6 ไม่พบเชื้อ เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2564 ซึ่งจำเลยที่ 6 มีประวัติสัมผัสกับนายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2 ที่ยืนยันการติดเชื้อ จึงต้องรอผลตรวจของจำเลยที่ 6 อีกครั้ง ให้ราชทัณฑ์รายงานผลตรวจให้ศาลทราบ

 

ศาลให้ประกัน เพนกวิน-แอมมี่ เลื่อนไมค์รอผลโควิด

 

ทนาย เผย ตำรวจร้อยเอ็ด เตรียมนำหมายจับ อายัดตัว”เพนกวิน” ต่อ หลังได้ประกัน แต่เชื่อได้รับการปล่อยตัว เพราะอาการเจ็บป่วย คาดใช้เวลาฟื้นฟูร่างกาย มากกว่า 1 เดือน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ ผู้ต้องหาคดี 112 พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้มาศาลตามกำหนดนัดพร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข ว่า

ขณะนี้ทราบเพียงว่าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มีการเตรียมนำหมายจับมาแสดงและรอควบคุมตัวนายพริษฐ์ แล้ว แต่คาดว่าคดีนี้เพนกวิน จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเหตุผลหนึ่งที่เพนกวิน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะอาการเจ็บป่วย ด้วยโรคประจำตัวหอบหืด ที่อาจส่งผลอันตรายถึงชีวิต

สำหรับนายภานุพงศ์ หรือ ไมค์ ให้เลื่อนนัดฟังคำไต่สวนเพราะผลตรวจโควิดจากเรือนจำ ล่าสุดระบุวันที่ 6 พ.ค. 2564 เป็นการตรวจตามคำสั่งเดิมของศาลที่ให้ตรวจก่อนเดินทางมาพบศาลในวันนี้ทั้งนี้ ศาลมองว่าระยะเวลาตั้งแต่วันที่ตรวจ จนถึงวันนี้อาจยังไม่ปลอดภัย อีกทั้งศาลมีข้อมูลว่าไมค์เองถูกควบคุมตัวร่วมกับผู้ที่มีความเสี่ยง ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงให้เรือนจำตรวจอีกรอบ และนำผลตรวจที่ได้มา แถลงต่อศาล

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้รับการ ปล่อยตัว ครอบครัวของทั้งคู่จะพา แอมมี่ และเพนกวิน ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลทันที เพื่อตรวจหาโรคโควิด-19 และโรคอื่นๆ สำหรับเพนกวิน เองคาดว่า ต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการอดอาหารมากกว่า 1 เดือน

 

ทนาย เผย ตำรวจร้อยเอ็ด เตรียมนำหมายจับ อายัดตัว "เพนกวิน" ต่อ หลังได้ประกัน แต่เชื่อได้รับการปล่อยตัว เพราะอาการเจ็บป่วย คาดใช้เวลาฟื้นฟูร่างกาย มากกว่า 1 เดือน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังศาลสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ ผู้ต้องหาคดี 112 พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์, ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้มาศาลตามกำหนดนัด พร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข ว่า ขณะนี้ทราบเพียงว่าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มีการเตรียมนำหมายจับมาแสดงและรอควบคุมตัวนายพริษฐ์ แล้ว แต่คาดว่าคดีนี้ เพนกวิน จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเหตุผลหนึ่งที่ เพนกวิน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะอาการเจ็บป่วย ด้วยโรคประจำตัวหอบหืด ที่อาจส่งผลอันตรายถึงชีวิต สำหรับนายภานุพงศ์ หรือ ไมค์ ให้เลื่อนนัดฟังคำไต่สวนเพราะผลตรวจโควิดจากเรือนจำ ล่าสุดระบุวันที่ 6 พ.ค. 2564 เป็นการตรวจตามคำสั่งเดิมของศาลที่ให้ตรวจก่อนเดินทางมาพบศาลในวันนี้ ทั้งนี้ ศาลมองว่าระยะเวลาตั้งแต่วันที่ตรวจ จนถึงวันนี้อาจยังไม่ปลอดภัย อีกทั้งศาลมีข้อมูลว่าไมค์เองถูกควบคุมตัวร่วมกับผู้ที่มีความเสี่ยง ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงให้เรือนจำตรวจอีกรอบ และนำผลตรวจที่ได้มา แถลงต่อศาล อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้รับการ ปล่อยตัว ครอบครัวของทั้งคู่จะพา แอมมี่ และเพนกวิน ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลทันที เพื่อตรวจหาโรคโควิด-19 และโรคอื่นๆ สำหรับเพนกวิน เองคาดว่า ต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการอดอาหารมากกว่า 1 เดือน ขณะที่ บรรยากาศบริเวณหน้าเรือนจำฯ พบว่า มีมวลชนทยอยได้เดินทางมารอรับ เพนกวิน และ แอมมี่ แล้ว

 

มวลชนปักหลักรอรับ”เพนกวิน-แอมมี่” หลังศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว พบ”รุ้ง”โผล่ให้กำลังใจด้วย

บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบมวลชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางมารอรับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ หลังศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว โดยกำหนด 4 เงื่อนไข ซึ่ง 1 ในมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจคือนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำราษฎร

ขณะที่ ภายในเรือนจำพบมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนการจราจรโดยรอบพบว่ายังสามารถเคลื่อนตัวได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube