fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เพนกวิน-แอมมี่ยอมรับเงื่อนไขหากได้ประกันตัว

Featured Image
เพนกวิน -แอมมี่ แถลงต่อศาล ในนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว  ยอมรับเงื่อนไข หากได้ปล่อยชั่วคราว ขณะ มวลชนปักหลักหน้าศาล

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แถลงต่อศาลในนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ว่า ปัจจุบันตนเองอายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และที่ผ่านมาไม่เคยต้องโทษคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกมาก่อน ซึ่งก่อนถูกคุมขังตนเองก็พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ โดยมีพ่อแม่เป็นผู้อบรม ดูแล เลี้ยงดู ให้การศึกษา โดยในวันนี้หากศาลกำหนดเงื่อนไขเช่นเดียวกับ นายจตุรภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยในคดีเดียวกันที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ก็ยินดีรับเงื่อนไข

นอกจากนี้เพนกวิน ยังแถลงต่อศาลอีกว่าที่ผ่านมาตนเองไม่เคยกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และยินดีรับเงื่อนไข จะไม่กระทำการใด ๆ ที่เป็นการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่เดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล จะเดินทางมาศาลทุกนัด และได้แต่งตั้งทนายความในคดีแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ทนายความจำเลยได้สอบถามจำเลยเกี่ยวกับการยอมรับเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ว่าจะยอมรับเงื่อนไขไม่เข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองด้วยหรือไม่เพนกวิน ได้มีการขอซักถามและหารือกับทนายความประมาณ 5 นาที

ศาลจึงระบุว่า การชุมนุมเรียกร้องตามสิทธิภายใต้รัฐธรรมนูญ สามารถกระทำได้อยู่แล้ว เพนกวินจึงแถลงยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ชุมนุมอย่างสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ และจะเข้าร่วมเฉพาะกิจกรรมที่สงบสันติ จะไม่ไปเข้าร่วมกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

จากนั้น ทนายความได้สอบถามเพนกวินเกี่ยวกับโรคประจำตัว เพนกวินแถลงว่าตนเองมีโรคหอบหืดเป็นโรคประจำตัว และหากไม่ได้รับการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทางอย่างถูกต้อง อาจเกิดอันตรายต่อชีวิต ตนเองรู้จักกับผู้ช่วยศาสตราจารย์อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดี ฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หากศาลกำหนดเงื่อนไขนอกจากให้พ่อแม่ โดยให้มีอาจารย์อดิศร กำชับดูแลให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาล ก็ยินดี ส่วนการติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ EM ส่วนตัวรู้สึกว่าอาจจะกระทบต่อการไปเรียนหนังสือ แต่หากศาลกำหนดเงื่อนไขนี้ด้วยก็ยินดี

นอกจากนี้ อัยการโจทก์ ได้ถามค้านเพนกวิน เกี่ยวกับเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ว่ารวมถึงการกระทำใด ๆ ในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ที่เพนกวินดูแลด้วยหรือไม่ เพนกวินตอบอัยการโจทก์ว่า ตนเองไม่เคยใช้สื่อออนไลน์สร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันกษัตริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัวเพนกวิน ขึ้นมาที่ห้องพิจารณาโดยใช้รถเข็น ซึ่งเพนกวินสวมเสื้อผู้ต้องขังสีน้ำตาลเข้ม ไม่มีสายน้ำเกลือ และสามารถแถลงต่อศาลได้ด้วยน้ำเสียงปกติ จากนั้นแม่ของเพนกวินได้แถลงต่อศาลในฐานะพยาน ว่าเพนกวิน ก็ไม่เคยต้องโทษคำพิพากษาถึงที่สุดมาก่อน หากได้รับการปล่อยชั่วคราวไป ในฐานะแม่เชื่อว่าจะควบคุมดูแลเพนกวิน ให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลได้

ด้านพ่อของเพนกวิน ก็ได้แถลงต่อศาลในฐานะพยาน ในทำนองเดียวกันว่าที่ผ่านมาพ่อและแม่เป็นผู้อบรมพฤติกรรมของเพนกวิน หากศาลมีเงื่อนไขทั้ง 4 ข้อ ก็ขอยืนยันต่อศาลว่าตนเองจะกำชับให้ลูกชายปฏิบัติบัติตามเงื่อนไขทั้งหมด

 

“แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์” แถลงต่อศาลยอมรับทุกเงื่อนไข หากได้รับการปล่อยชั่วคราว

นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 คดีชุมนุมคณะราษฎร 2563 ปักหมุดสนามหลวง แถลงต่อศาลในนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวว่า ตนเองมีหน้าที่เหมือนพ่อและแม่ทั่วไป ที่จะต้องดูแลส่งเสียลูกสาว และก่อนถูกส่งตัวเข้าเรือนจำก็ได้พาลูกสาวไปเรียนว่ายน้ำ เพราะลูกสาวสอบตกวิชาว่ายน้ำคนเดียวในชั้นเรียน จึงรู้สึกห่วงใยลูกสาวมากที่สุด แม้จะออกมาต่อสู้ทางการเมืองก็ตาม

ทั้งนี้ แอมมี่ ยังแถลงต่อศาลอีกว่า ก่อนเข้าเรือนจำตนเองมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับกระจกตา การรับแสงน้อยลงทุกวัน การรักษาต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาเท่านั้น ซึ่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีแพทย์เฉพาะทาง และเมื่อเข้าเรือนจำยังมีอาการความดันโลหิตสูงด้วย

พร้อมกันนี้ นายไชยอมร ยังอ้างว่าที่ผ่านมา ตนไม่เคยหลบหนี ส่วนการเดินทางไปจังหวัดพระนครศรียุธยา เนื่องจากไปพักผ่อน แต่งเพลง และทำธุรกิจ โดยจะเดินทางไปเฉลี่ยเดือนละ 2-3 ครั้ง ขณะที่ถูกจับก็เดินทางไปพักผ่อนไม่ได้หลบหนี และหากตนเองได้รับการปล่อยชั่วคราวก็ยินดีรับทุกเงื่อนไขที่ศาลกำหนด เช่น การไม่พูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ออกนอกประเทศ ไม่ร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดการยั่วยุหรือก่อให้เกิดความรุนแรงและจะมารายงานตัวที่ศาลทุกนัด ส่วนการใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EM ก็รู้สึกยินดีหากศาลกำหนดเงื่อนไขดังกล่าว แต่ส่วนตัวก็ยังกังวลเกี่ยวกับเรื่องสัญญาณที่จะส่งผลต่อการทัวร์คอนเสิร์ตที่จะต้องเดินทางข้ามจังหวัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube