fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ หนุน รัฐกู้เพิ่มอีก 1 ล้านล้านบาท รับมือโควิด ขณะ 6 พันบริษัท พร้อมซื้อวัคซีนฉีดเอง

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 จากนี้รัฐบาลควรเตรียมวงเงินกู้ไว้เพื่อช่วยเหลือเพิ่มเติมจากวงเงิน 1 ล้านล้านบาท อีก 1 ล้านล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านล้านบาท เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ และอาจจะต้องมีมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมในไตรมาสที่ 3 หากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว พร้อมมองว่ามีวงเงินรองรับไว้ดีกว่าไม่มีวงเงินหาเกิดสถานการณ์เร่งด่วน ซึ่งประเด็นการกู้เงินคงไม่น่ากังวล เพราะระดับหนี้สาธารณะของประเทศไทยยังอยู่ในระดับต่ำและเป็นไปตามกรอบวินัยการเงินการคลัง

ส่วนการฉีดวัคซีน เชื่อว่าจากการดำเนินการในปัจจุบันอาจจะยังไม่ทันการณ์ แม้จะมีการนำเข้าได้ 10 ล้านโดสต่อเดือนแต่การฉีดคงไม่ถึง 10 ล้านโดสต่อเดือน จากกำลังของบุคคลากร ดังนั้นต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้การกระจายวัคซีนครอบคลุมภายในสิ้นปีนี้

โดยล่าสุดมีภาคเอกชนกว่า 6,174 บริษัท และมีพนักงานกว่า 1.03 ล้านคน ที่สนใจต้องการฉีดวัคซีนภายในเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมออกค่าใช้จ่ายในการฉีดเอง ซึ่งทาง ส.อ.ท. เตรียมประสารไปยังโรงพยาบาลเอกชน เพื่อให้หาวัคซีนเพิ่มเติมในหลายๆยี่ห้อ ที่รองรับโดย อย. ที่ไม่เกี่ยวกับวัคซีนที่รัฐบาลจัดหามา พร้อมจัดฉีดให้กับภาคเอกชนที่ต้องการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube