fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
ปิดหมู่บ้านเพิ่มอีกที่นครศรีฯ หลังพบคลัสเตอร์โยงวงไพ่ติดเชื้อแล้ว 17 ราย ส่วน โคราช ยอดป่วยโควิดเริ่มคงที่

ที่ นครศรีธรรมราช บรรยากาศในบริเวณถนนใน หมู่ที่ 8 ตำบลท้ายสำเภา อำเภอพระพรหม เป็นไปอย่างเงียบเหงาหลังจากหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านที่ 8 ที่นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้มีการปิดหมู่บ้าน เนื่องจาก พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด จากเมื่อวานและวันนี้ รวม 17 รายแล้ว ทำให้ต้องมีการปิดหมู่บ้านเพื่อล็อกดาวส์พื้นที่ควบคุมเชื้อ โดยขณะนี้ได้มีการนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 30 รายเข้าตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนแล้วโดยคลัสเตอร์นี้เป็นคลัสเตอร์ที่พบใหม่มีความเชื่อมโยงกับวงลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่

ส่วนคลัสเตอร์วงพนันงานบวช ในอำเภอร่อนพิบูลย์ ที่พบผู้ป่วยกระจายไปในหลายอำเภอนั้น ล่าสุดยังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย รวมจำนวนจากคลัสเตอร์นี้กว่า 120 รายแล้ว ขณะที่คลัสเตอร์คนทรงจากอำเภอควนขนุน ที่มากระจายอยู่ในอำเภอชะอวด ในวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อมีประมาณ 20 รายแล้วเช่นเดียวกัน

สำหรับจำนวนผู้ป่วยสะสมล่าสุดในวันนี้ที่นครศรีธรรมราช เพิ่มขึ้นอีก 15 รายรวมมียอดสะสมทั้งหมด 565 ราย มีผู้ป่วยที่รักษาจนหายกลับบ้านแล้ว 163 ราย เสียชีวิต 5 ราย มีผู้ป่วยอยู่ในอาการหนัก 12 ราย  และพบว่าร้อยละ 80 ของผู้ป่วย มีความเชื่อมโยงกับวงลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่นครศรีธรรมราช ส่วน สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่ 12 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 726 ราย ซึ่งพบใน 28 อำเภอจากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา รักษาหายแล้ว 353 ราย  ยังรักษาอยู่ 369 ราย และเสียชีวิต 4 ราย ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน เริ่มคงที่และมีแนวโน้มลดลง

อย่างไรก็ตาม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กำชับให้ประชาชนทุกพื้นที่การ์ดอย่าตก ให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube