fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
“สมศักดิ์”ตรวจเยี่ยมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามราชทัณฑ์ คืบหน้าแล้ว 80% ยัน”เพนกวิน”แข็งแรงดี ส่วน”อานนท์”ถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจความพร้อมการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แก่ประชาชนรวมทั้งตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามราชทัณฑ์ เพื่อป้องกันผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าเรือนจำที่ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยเปิดเผยว่า อาคารสถานที่ทั้ง 6 อาคารของโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้แล้วเสร็จแล้ว 80%

ซึ่งตั้งแต่ตั้งจุดตรวจโควิด มีประชาชนทั่วไปมาใช้บริการประมาณ 10,000 คน และมีจำนวนผู้ต้องขังทั่วประเทศ 36,000 คน ที่ต้องดูแลและตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งมีการจัดเตรียมเตียงจำนวน 1,010 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วย และมีผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลแล้ว 331 คน

นอกจากนี้ ภายในเรือนจำยังมีการปรับเปลี่ยน ให้ผู้ต้องขังทุกคนใส่หน้ากากอนามัย พร้อมทั้งกักโทษเพิ่มจาก 14 วัน เป็น 21 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดสูงสุด

ส่วนกรณีที่ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำกลุ่มราษฎร์ ที่ถูกคุมขังว่ารักษาตัวอยู่ที่ไหน และมีการปล่อยข่าวเท็จนั้น นายสมศักดิ์ยืนยันว่า นายพริษฐ์ รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชฑัณ์ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แม้น้ำหนักจะลดลงเหลือ 94 กิโลกรัม จาก 104 กิโลกรัม แต่แพทย์ที่โรงพยาบาลยืนยันว่าไม่มีอันตราย โดยศาลให้เบิกตัวไต่สวน วันที่ 10 พ.ค.นี้ จึงขอให้ติดตาม

ด้านนายอานนท์ นำพา ที่ติดโควิด ถูกนำตัวไปรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เมื่อวานนี้เนื่องจากมีภาวะออกซิเจนในเลือดต่ำ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube