fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

นายกฯ สั่งทุกหน่วยทำงานเชิงรุกเร่งเอาชนะวิกฤตโควิด-19 เน้นกลุ่มเสี่ยงในชุมชน เร่งเครื่องเดินหน้าปูพรมฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ได้มากที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคัตเตอร์คลองเตย ว่า ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษและได้สั่งการทุกหน่วยงานระดมสรรพกำลังในการควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยเน้นไปที่การตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงในชุมชน เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดและระดมการฉีดวัคซีนโควิด รวมทั้งอีกประเด็นที่สั่งการให้แก้ปัญหาคือการสำรองเตียงให้กับผู้ป่วยอาการหนักโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งในขณะนี้ยังมีเพียงพอแต่ก็ไม่อาจนิ่งนอนใจได้ต้องมีการขยายเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยอาการหนักในกรณีฉุกเฉินเพิ่มเติม เพราะคิดว่ายังไม่พอ

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้มีการดำเนินการและออกมาตรการต่างๆทันทีในหลายเรื่องทั้งที่เกี่ยวกับสาธารณสุขและเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน ทั้งนี้ การจัดการสถานการณ์ โควิดในประเทศไทย การตัดสินใจที่เร็วและการทำงานอย่างรวดเร็วด้วยการบูรณาการคืออาวุธที่สำคัญที่สุดของเราในการต่อสู้กับโควิด เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอย่างรวดเร็ว สัปดาห์ที่ผ่านมาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้เห็นชอบในการโอนอำนาจตามกฎหมาย 31 ฉบับมาที่นายกฯ เพื่อให้สามารถออกคำสั่ง อนุญาต หรือสั่งการแก้ไขสถานการณ์โควิดได้โดยตรง รวดเร็ว

ทั้งนี้ ต้องเร่งเครื่องการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนจำนวนมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เนื่องจากทางการแพทย์มีความเห็นในทางเดียวกันว่า หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนแม้เพียงเข็มแรกก็จะสามารถช่วยลดโอกาสในการรับเชื้อ ลดความรุนแรงของอาการและลดโอกาสในการเสียชีวิตได้อย่างมาก ดังนั้นขอให้ทุกคนร่วมมือกันเร่งเครื่องเดินหน้าให้เร็ว ปูพรมฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ได้จำนวนมากที่สุดให้กับประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube