fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

เลขาสมช. ยัน ข้อมูลวัคซีนไฟเซอร์ของ”ทักษิณ” ไม่เป็นความจริง เผย ศบค.กำลังสร้างการรับรู้ข้อมูลที่แท้จริงให้ประชาชน (click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและฝ่ายการเมือง ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องวัคซีน ไฟเซอร์ ที่ทาง อย.และบริษัทไฟเซอร์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ว่า ในมุมมองของ ศบค.จะไม่มาเสียเวลาข่าวที่ไม่เป็นความจริงโดยขณะนี้กำลังสร้างการรับรู้ข้อมูลที่แท้จริงให้กับประชาชนด้านวัคซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น

นอกจากนี้พล.อ.ณัฐพล ได้กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 7 วันข้างหน้าหากตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่ลดลงจะมีการออกมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ ว่า ทุกครั้งที่ ศบค. กำหนดมาตรการออกมาจะฟังจาก สธ. เป็นหลัก ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะวิเคราะห์ว่าการแพร่ระบาดในแต่ละครั้งเกิดขึ้นจากสาเหตุใดบ้าง ซึ่งสาเหตุการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 เกิดจากสถานบันเทิง ซึ่งหากครบ 14 วันจะมีการประเมินอีกครั้ง ว่า สาเหตุการแพร่ระบาดยังเกิดขึ้นจากอะไร และจะต้องเข้าไปป้องกันจากเหตุนั้น

ส่วนจะมีแนวโน้มไปถึงการล็อกดาวน์ หรือเคอร์ฟิว หรือไม่นั้น พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยต่อความเดือดร้อนของประชาชน จึงให้นโยบายกับทาง ศบค. ว่า การกำหนดมาตรการต้องพยายามให้ประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด ซึ่งการล็อกดาวน์ หรือเคอร์ฟิว จะเป็นมาตรการสุดท้าย ถ้าไม่สามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดได้จริง ดังนั้นในขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดดังกล่าว

ส่วนปัญหาการฉีดวัคซีนในชุมชนคลองเตย ที่มีหัวคะแนนพรรคการเมืองไปจัดโควตาในการฉีดวัคซีน ว่า ได้รับทราบข้อมูลในเรื่องดังกล่าว แต่เมื่อสอบถามหน่วยงานในพื้นที่ได้ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยในการประชุม ศปก.ศบค. ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เน้นย้ำให้การฉีดวัคซีนพิจารณาจากความเสี่ยงในการติดเชื้อเป็นลำดับแรก แต่หากยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็อาจจะให้ฝ่ายมั่นคงไปดูแล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube