fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“อธิรัฐ”รมช.คมนาคม ระดมเพิ่มจุดตรวจโควิด-19 ชุมชนคลองเตย ลดแพร่ระบาด แนะ ผู้เสี่ยง รีบเดินทางตรวจหาเชื้อ (click ดูวิดีโอ)

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 300 ราย ซึ่งหากไม่เร่งค้นหาเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนจะทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงได้สั่งการให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) บูรณาการและให้การสนับสนุนร่วมกับสำนักงานเขตคลองเตย และหน่วยงานสาธารณสุข ใช้พื้นที่ กทท. ตั้งจุดตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวชุมชนคลองเตย

โดยเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองบริเวณลานอเนกประสงค์ ชุมชนพัฒนา 70 ไร่ และวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เพิ่มจุดตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวชุมชนคลองเตย 2 จุด ได้แก่ ตลาดคลองเตย กลุ่มเป้าหมาย 1,000 คน และโรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา กลุ่มเป้าหมายอีก 2,000 คน และจะดำเนินการค้นหา

ในพื้นที่อื่น ๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ชุมชนบริเวณใกล้เคียง หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูงให้รีบเดินทางมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่ชุมชน ซึ่งจะช่วยลดการแพร่ระบาดฯ ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube