fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
“ครู กัลยา” เผย มีบุคลากรกระทรวงศึกษาธิการ ติดเชื้อโควิดแล้ว 23 ราย กันกลุ่มเสี่ยงกักตัว เชื่อรัฐบาลเร่งฉีดบุคคลในพื้นที่เสี่ยงโดยเร็ว

 

 

คุณหญิง กัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำเรื่องการฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่สีแดง หรือมีความเสี่ยงสูง ซึ่งต้องขอขอบคุณรัฐบาล ที่ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด สำรวจบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงมาลงทะเบียน

โดยเฉพาะครู อาจรย์ ผู้ปกครอง นักเรียน ในสังกัดกระทรวงที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุการฉีดได้ว่าเป็นเมื่อใด เชื่อว่า จะสามารถกระจายฉีดได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ดังนั้น ในระหว่างนี้ จึงอยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเอง ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนโครงการครูเยี่ยมบ้านนักเรียนในขณะนี้ ก็เน้นในลักษณะออนไลน์ หรือโทรศัพท์พูดคุยเป็นหลัก และยังอยู่ในช่วงปิดเทอม โดยมีกำหนดจะเปิดเทอมในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ทำให้ไม่มีกิจกรรมของโรงเรียน หรือพบปะกันในช่วงนี้

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยด้วยว่า มีบุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ ที่ติดเชื้อโควิดแล้ว 23 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว ส่วนบุคคลเสี่ยงก็ให้กักตัวเพื่อรอดูอาการ ทั้งนี้ ได้มีข้อปฏิบัติตัวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด ให้บุคลากรในกระทรวงได้ยึดถืออย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันบุคลากรทางการศึกษา ก็ต้องเป็นฝ่ายที่ให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube