fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศบค.แจง 29 เม.ย.ทบทวนมาตรการพื้นที่ควบคุม รอข้อมูล สธ. ไม่มีใครสบายใจผู้ติดเชื้อเพิ่ม รับผู้ป่วยรายใหม่ก็ไม่สามารถทำได้ทันที (click ดูวิดีโอ)

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. เผยว่า ขณะนี้ ตชด. มีการเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 14 แห่ง ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 90 นอกจากนี้มีการใช้ State Quarantine ปรับมาเป็นโรงพยาบาลสนามด้วย ส่วนกรณีความเป็นไปได้ที่จะระงับการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติ แพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า ระบบการอนุญาตเข้าประเทศเดิม ที่ยังคงอยู่ คือการออกใบอนุญาตจากกระทรวงการต่างประเทศ และเมื่อเข้ามาก็จะได้รับการดูแลอยู่ใน State Quarantine ซึ่ง ศบค.มีการทบทวนและพยายามที่จะไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงในการนำคนไทยเข้าประเทศเนื่องจากเป็นสิทธิที่จะสามารถเดินทางกลับประเทศได้

ทั้งนี้ แพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า ไม่มีใครสบายใจ และยอมรับว่าการแพร่ระบาด เกิดขึ้นกับตัวเราและคนรอบข้างและพยายามที่จะช่วยกันหาเตียง แต่การให้ผู้ป่วยกลับบ้าน มีกระบวนการจำนวนมาก การรับผู้ป่วยรายใหม่ก็ไม่สามารถทำได้ทันที จึงทำให้เกิดการรอเตียง และเกิดการตั้งคำถามว่า อยู่บ้านรอเตียงโดยไม่ต้องเข้ามาสู่การระบบรักษาเลยได้หรือไม่ แต่ความไม่สบายใจในแง่ของบางเคสที่จำเป็นต้องรอเตียง  และพบว่าอาการทรุดลงอย่างรวดเร็วซึ่งมีการทบทวนแล้ว ว่า การกักตัวอยู่ที่บ้านยังถือว่าเป็นอันตรายอยู่สำหรับผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้แพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า วันพฤหัสบดีที่ 29 เม.ย.นี้ จะมีการทบทวนมาตรการเรื่องพื้นที่การติดเชื้อ ควรจะล็อกดาวน์หรือไม่หรือจะต้องขอมาตรการเพิ่มอย่างไร ทางกรมควบคุมโรคจะมีการหารือร่วมกับศปก.ศบค. โดยใน 1 ถึง 2 วันนี้จะเห็นถึงมาตรการการที่ปรับความเข้มขึ้นมากในบางพื้นที่หรือในบางจุด บางกิจกรรม ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการทบทวนมาตรการ การกักตัว ผู้ที่ เดินทางกลับมาจากกลุ่มประเทศเสี่ยงเนื่องจากหลายครั้งการเดินทางเข้ามามาจากต่างประเทศมักเจอเชื้อหลัง 10 วัน หรือรักษาอาการหาย 14 วันแล้ว แต่ยังมีการพบเชื้อในวันที่ 21 จึงเป็นสิ่งที่กรมควบคุมโรคกำลังพิจารณาอย่างรอบคอบ และใกล้ชิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube