fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“อนุทิน” เผยนำยาฟาวิพิราเวียร์เข้าไทยอีก 2 ล้านเม็ด คาด 2-3 สัปดาห์ ยอดโควิดจะลดลง ย้ำนายกฯไม่ได้ตำหนิสายด่วนแต่ขอให้ทุกคนช่วยดูปัญหา (click ดูวิดีโอ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในขณะนี้ว่า เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ หลายฝ่ายได้ช่วยกันทำงานเพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะความร่วมมือของประชาชน ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มนิ่ง ซึ่งหากผ่านพ้นวงรอบการระบาดเดือนเมษายนประมาณ 2-3 สัปดาห์ คาดว่าจะสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติ

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าจะได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบถ้วนภายในสัปดาห์นี้ พร้อมย้ำว่าแม้จะได้รับวัคซีนแล้ว ทุกคนยังคงต้องป้องกันตนเองอย่างเต็มที่ เนื่องจากยังมีโอกาสติดเชื้อได้ ส่วนวัคซีนจะช่วยลดความรุนแรงและลดการเสียชีวิต ส่วนยาฟาวิพิราเวียร์ ขณะนี้อยู่การนำเข้ามาในประเทศไทย จำนวน 2ล้านเม็ดคาดว่าจะมาถึงภายใน 1-2วัน และหลังจากนั้นจะมีการบริหารจัดการระหว่างองค์การเภสัชกรรมและผู้ใช้ยาให้มีความเพียงพอกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ละวัน

ส่วนกรณีสายด่วน 1668 ที่สายไม่ว่างนั้น นายอนุทิน ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตำหนิ เพียงแต่ขอให้ช่วยดูปัญหาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามปรับปรุงเพิ่มคู่สาย โดยเฉพาะในขณะนี้ที่มีประชาชนโทรเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีคนสงสัยว่าจะติดเชื้อ หรือบางคนเป็นผู้ป่วยติดเชื้อและต้องการคุยกับแพทย์ให้มากที่สุด จึงส่งผลให้แต่ละสายจำเป็นต้องใช้เวลานานเพื่อพูดคุย ทำความเข้าใจ และให้คำแนะนำ จนไม่สามารถรับสายอื่นได้ โดยทางอธิบดีกรมการแพทย์จะไปบริหารจัดการเรื่องนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube