fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

นายกฯ ย้ำไม่มีปัญหา งบประมาณเยียวยาโควิด ยันไม่ได้นิ่งนอนใจดำเนินคดีแหล่งแพร่ระบาดโควิด เห็นใจแพทย์ป่วยมากขึ้น ย้ำไม่ปิดกั้นเอกชนนำเข้าวัคซีน (click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ระลอกใหม่ ว่า ในเรื่องการเยียวยาประชาชน ในช่วงบ่ายจะหารือเพิ่มเติมกับทีมเศรษฐกิจ ว่าจะสามารถใช้งบประมาณต่างๆได้มากน้อยเพียงใด โดยต้องนึกถึงว่ารัฐบาลมีงบประมาณอยู่แค่ไหน แต่ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ

ส่วนที่มีการโจมตีรัฐบาล ที่ไม่เปิดให้เอกชนนำเข้าวัคซีนโควิด ได้มอบให้กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการโดยตั้งคณะกรรมการฯ ในการนำวัคซีนทางเลือกเข้ามา พร้อมขอให้เข้าใจเรื่องวัคซีน ไม่ใช่เพราะเราจองช้าหรือมีจำนวนน้อยเกินไป แต่ทุกอย่างพัฒนาไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะเร่งรัดฉีดให้เร็วที่สุดตามโควตาที่ให้ไป ทั้งนี้ Application หมอพร้อม จะเริ่มให้ลงทะเบียนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 หวังจะให้เข้าถึงประชาชนในประเทศโดยเร็ว

ด้านแผนการจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หลายคนเข้าใจว่าขาดแคลนแต่รัฐบาลมีการจัดเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องใช้มาตรการเดิมที่มีอยู่คือการสวมหน้ากากเว้นระยะห่างล้างมือ

ขณะที่ การติดตามสำนวนคดีเกี่ยวกับเรื่องแหล่งแพร่ระบาดต่างๆนั้น รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปดำเนินการแล้ว ก็พบมีการลงโทษไปบ้างแล้ว และจะต้องมีการตรวจสอบหาเจ้าของที่แท้จริงของสถานบริการต่างๆ

ส่วนกรณีที่มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องเข้าใจว่าติดมาอย่างไร คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนมา ต้องเห็นใจ เช่นเดียวกับทหารตำรวจที่ไปดูแลเรื่องการตรวจจุดสกัด ดูแลผู้ชุมนุม ที่นี้แหละที่มีการแพร่ระบาด แล้วติดเชื้อมาก็ต้องเห็นใจและต้องดูแลบุคลากรเหล่านี้

ทั้งนี้ หลายครั้งที่ตนพูดอาจจะพูดเร็วไปนิด เพราะมีหลายเรื่องที่ให้ต้องคิด ต้องขอโทษด้วย ตนจะพูดให้ช้าๆ บางครั้งพูดถูกบ้างผิดบ้าง พูดไม่ชัดบ้าง ก็ขอให้เข้าใจด้วยแล้วกัน ตนพยายามเต็มที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube