fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

“อนุทิน” ปัด ล็อกดาวน์ ประชาชนเดินทางได้ คุมเข้ม 5 จว.สีแดง ปัดจับมือปชป.-ชทพ.ร่วมยกร่างแก้ รธน. (click ดูวิดีโอ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดสีแดง 5จังหวัดยังใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ ยืนยันยังไม่มีการกักตัวหรือจำกัดพื้นที่ ยังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์ แต่การติดเชื้อช่วงหลังมาจากสถานบันเทิงเป็นส่วนใหญ่จึงต้องระมัดระวัง เป็นพิเศษ ส่วนการเดินทางในพื้นที่สีแดงยังสามารถทำได้ เพราะในโซนพื้นที่สีแดงได้กำหนดเฉพาะร้านอาหาร ผับบาร์และสถานบันเทิงเปิดบริการได้ถึง 3ทุ่ม ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันและเสียสละเพื่อให้เกิดความปลอดภัย พร้อมยืนยันว่าประชาชนที่อยู่ในพื้นที่สีแดง จะเดินทางไปยังพื้นที่อื่นไม่ต้องกักตัว ให้กักตัวเฉพาะบุคคลที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง

ส่วนประเด็นทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พรรคภูมิใจไท จับมือกับ ประชาธิปัตย์และชาติไทยพัฒนา ร่วมกันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ทางพรรคยังไม่เคยพูดคุยอะไรกัน ส่วนที่มีการเสนอแก้ไขรายมาตรานั้น พรรคภูมิใจไทยมีร่างของตัวเองและมีแนวทางชัดเจน เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นเอกสิทธิ์ ไม่เกี่ยวว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ต้องแยกหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร และไม่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วน กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ แจกขันที่มีการสกรีนชื่อ พล.อ.ประวิตรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายอนุทินแซวว่า พรรคภูมิใจไทยแจกขันมาตั้งนานแล้ว ทั้งขัน ทั้งปฏิทิน ช่วงนี้แจกได้เพราะไม่มีเลือกตั้ง แต่แจกช่วงโควิดระบาด ก็คงต้องเอาขันไปอาบน้ำ เพราะเอาไปเล่นน้ำไม่ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube