fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบโบดำยุค3ป.

ม็อบโบดำยุค3ป. (click ดูวิดีโอ)

@ยังคงอารมณ์เดียวแบบเมื่อวานสำหรับ”ศูนย์อำนาจ3ป.”ของ”พี่ใหญ””น้องเล็ก”ที่คนหนึ่งยิ้มแก้มปริไม่หุบมาตั้งแต่เมื่อวานจนวันนี้ ส่วนอีกคน”บูด”ข้ามวันเช่นกัน ในจังหวะที่ทุกอย่างทางการเมืองเป็นไปตามที่คาดทั้งการชนะศึก”ล้มเสาไฟฟ้า”ที่จ.นครศรีธรรมราชและทั้งการจัดการสถานการณ”ม็อบเด็ก”ที่ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงอย่างที่”เกจิม็อบ”หลายคนประเมินจาก สัญญาณบางอย่าง โดย กำลังเข้าสู่โหมด”กวาดบ้าน”จัดการปมขัดแย้ง 2 รมต.ใกล้ตัว และ 7 ดาวฤกษ์ที่ถูก”เสี่ยหน”ทวงคำขอโทษ”ศักดิ์สยาม”ที่ กำลังพัลวันรอบตัว”หัวหน้าป้อม”ที่จะเชื่อมต่อไปถึงภาพความขัดแย้งหลัง การปรับครม. แบบที่ยังไม่นับรวมอนาคตของพรรคร่วมรัฐบาล ประชาธิปัตย์ ที่กำลังมีบางฝ่ายโยงไปถึงภาพ รัฐบาลปรองดอง ในอนาคต จากหน้าตาบรรดา “นักการเมือง”ที่อยู่ หลังแผง “หัวหน้าป้อม”บนเวทีที่เมืองคอนฯ

@ที่แน่นอนว่าพอยน์เหล่านี้ นอกจากกำลังเชื่อมต่อไปถึงความรู้สึกของ คนกันเอง รัฐมนตรี สาย กปปส.ที่ หมดอายุโควตา แบบที่บางคนเปรยดังว่าไม่นึกว่าจะรุนแรงขนาดนี้ แต่อีกด้านในสภาวะอำนาจของ ศูนย์อำนาจ3ป. ที่จำเป็นต้องพึ่งพาบริการ คนการเมือง อย่าง ผู้กองธรรมนัส และ อีกหลายผู้คนที่นัวในศึกเก้าอี้ดนตรีก่อนหน้า กำลังถูก”มัดรวม”เข้ากับ เหตุผลการยึดอำนาจ 22 พ.ค.57 เพื่อปฏิรูปการเมือง รวมถึงกระบวนการยุติธรรม และรัฐตำรวจที่ถูกระบุว่า เป็นปัญหามาจากสมัย ทักษิณ ที่ประเด็นเหล่านี้เคนถูก”เฮียช-ชูวิทย”ออกมา “ชี้ประเด็น”วันรุ่งขึ้นหลัง “ลุงกำนัน”และ3รัฐมนตรี ไม่ได้ประกันต้องนอนเรือนจำ ว่า ทุกอย่างใน 7 ปีทีผ่านมา “ยังเหมือนเดิม”เพิ่มเติมคือ 3 ป.และ ม็อบเด็ก

@เป็น”ม็อบเด็ก”ที่บอกว่ามาทวงคืน”อนาคต”และเคลื่อนไหวกันแบบครึกโครมจนสะท้าน “ศูนย์อำนาจ”ก่อน ทะลุเพดาน และกำลังถูกจัดการให้สลายทั้งทางกายภาพ ปฏิบัติการที่เข้มข้นขึ้นในการสลายม็อบ และ จัดหนัก”แกนนำ”และการ์ด ด้วย กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ที่นำม.112 กลับมาใช้บวกกับ ม.116 จนมีการประเมินว่าที่สุดแล้ว ม็อบเด็กจะยอมและสลายไปเพื่ออนาคตตัวเอง ปล่อยให้เรื่องบ้านเมืองเป็นของ”ผู้ใหญ”ที่มีหน้าที่ในการบริหาร

@กระนั้นก็น่าสนใจ กับแรงกระเพื่อมหนึ่งที่เกี่ยวข้องกัน และกำลังถูกขยาย ในประเด็นการใช้กระบวนการยุติธรรม ที่เคยถูกตั้งคำถาม ห้วงที่ผ่านมายุค รัฐบาล3ลุง จน ลุงทำเนียบฯ ต้องออกหน้า ตั้งกรรมการขึ้นมา จัดการเองหลายครั้ง โดนหนนี้จากเหตุการณ์ไม่ให้ประกัน 3 แกนนำ ม็อบเด็ก โดยทนายอ้างว่ามีการเออร์เลอร์บางขั้นตอน ได้ก่อปฏิกิริยาขึ้นจากแวดวงนักวิชาการ มีการออกมาแถลงการณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ ขอให้คำนึงถึงสิทธิในกระบวนการยุติธรรมของผู้ถูกจับกุม โดยแสดงความห่วงกังวลไปยังหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาการดำเนินการตามกฎหมาย โดยคำนึงถึงความเป็นธรรม สิทธิและเสรีภาพ สวัสดิภาพของผู้ถูกจับกุม และพิจารณาให้ผู้ถูกจับกุม ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการพิจารณาคดีตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหมายกำหนด รวมทั้งมีสิทธิในการต่อสู่คดีอย่างเต็มที่ มีการ กลับมาแอ๊คชั่นนัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ โบดำ และแต่งดำ ของเครือข่ายที่เคยเคลื่อนไหวกับม็อบเด็ก ที่นัดรวมตัวหน้าศาลอาญาวันนี้

@ขณะเดียวกัน ก็มีความเคลื่อนไหวคู่ขนานจาก ฝ่ายตรงข้ามทางความคิด ที่น่าพิจารณา นอกจากการ วิจารณ์ผ่านภาพความเศร้าของบรรดาแม่ 3 แกนนำ ยังมีบางส่วนที่ ส.ส.ก้าวไกล ที่เคยทำเรื่อง คดีบอส อยู่วิทยา ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นปฏิบัติการข่าวสาร หรือ ไอโอ.หรือไม่ ทั้ง ปมการแฉตัวละคร เทขนมดัง ของ หนึ่งในแกนนำWeVo มาถึงการ แฉว่า รถขนกำลังการ์ดและมวลชน เป็นรถของ ส.ส.ก้าวไกลคนนี้ ไม่นับรวมการโพสต์ให้ยุบสถาบันการศึกษาดังที่เคลื่อนไหวล่าสุดเพื่อความสงบ ที่ทั้งหมดทั้งมวลต้องติดตามต่อว่า ถัดจากนี้สถานการณ์บ้านเมืองถัดไป จะกลับมาเป็นภาพซ้ำ”วนลูป”อย่างท”เฮียช”ว่าไว้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube