Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“สุชาติ ชมกลิ่น” FC ตัวจริงทีม “ลุงตู่”

คำถามสุดฮ็อต และกลายเป็นประเด็นเคลื่อนไหวทั้งคลื่นใต้น้ำ และภาคพื้นดิน ในพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ช่วงของการประชุมเอเปค คือ 3ป.แตกกัน ใครจะไปกับ “ลุงตู่” ที่มีข่าวลือเชื่อมโยงอย่างต่อเนื่องจะไปสังกัดรวมไทยสร้างชาติ หรือจะอยู่กับ “ลุงป้อม” ที่พลังประชารัฐ

 

 

ซึ่งทำเอาบรรดาแกนนำกลุ่มก๊วนต่างๆ ในพรรค ทั้ง “สมศักดิ์-สันติ-ชัยวุฒิ-สุริยะ” ต่างกระอักกระอ่วน บ่ายเบี่ยงที่จะตอบ หรือตอบก็ไม่มีใครพูดชัด พากันแทงกั๊ก ยกแม่น้ำทั้ง 5 มาอ้างเพื่อเหยียบเรือ 2 แคมกันหมด ยกเว้น “เสี่ยเฮ้ง -สุชาติ ชมกลิ่น” นักเลงแห่งเมืองชลที่ออกตัวแรงประกาศจะไม่ทิ้ง ให้ “บิ๊กตู่” ไปคนเดียว ก่อนจะมาทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยการกราบลา “บิ๊กป้อม” ลาออกจากรรมการบริหารพรรค ทิ้งตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค เพื่อจะไปไหนไปด้วยกับ “พล.อ.ประยุทธ์” ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ส่วนจะมีส.ส.ในสังกัดตามไปด้วยเท่าไหร่ ไม่มีการยืนยัน เวลานี้เหลือเพียงรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม ในการทำตามข้อกฏหมายย้ายพรรคอย่างเป็นทางการเท่านั้น

 

จึงน่าสนใจว่าหลังจากนี้ จะมีแกนนำคน คนไหน เลือกที่จะสร้างความชัดเจน ให้ใจ จะไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ แบบพันเปอร์เซ็นต์ เหมือนกับ “สุชาติ” อีกบ้าง เพราะวาระของสภา ก็งวดเข้ามาทุกขณะแล้ว “วิษณุ เครืองาม” มือกฏหมายคู่บารมี “บิ๊กตู่” ก็ออกมาเตือนเรื่องนับวันสังกัดพรรคใหม่กันแล้ว ก็ย่อมหมายถึง ควรทำอะไรให้มันชัดเจน และถูกต้อง ป้องกันปัญหาที่จะตามมาในภายหลังนั่นเอง

 

ส.ส.เฮ้ง เข้าสู่การเมืองด้วยการเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ภายใต้การดูแลของบ้านใหญ่ “คุณปลื้ม”มาก่อน และชนะเลือกตั้งได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคพลังชล และการเลือกตั้ง เมื่อปี 2562 ก็ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ตามบ้านใหญ่มา

 

แต่ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า คนของบ้านใหญ่ สอบตกยกครัว มีแต่กลุ่มของ “สุชาติ” ที่เข้าสภาได้ แต่กระนั้น “สุชาติ” ก็ยังคงเป็นเด็กดีของบ้านใหญ่ในช่วงแรกทำให้กลุ่ม “ชลบุรี” ได้เก้าอี้รัฐมนตรีวัฒนธรรมไปครอง ก่อนที่ “สุชาติ” จะได้รับการตบรางวัลให้นั่งเก้าอี้กระทรวงแรงงาน และด้วยความใจนักเลง จริงใจจึงค่อยๆสร้างฐานสร้างกลุ่มบ้านใหม่ขึ้น จนต่อมาก็แตกหักกับบ้านใหญ่คุณปลื้ม กลายเป็นปัญหาภายในพลังประชารัฐ จนมีข่าวสะพัดบ้านใหญ่จะแยกไปจากพรรค

 

แต่เมื่อ “สุชาติ” เลือก “บิ๊กตู่” แล้ว ปัญหาภายในของพลังประชารัฐก็คงจะจบลงด้วยดี และหลังจากนี้ คงได้เห็นการต่อสู้กันในสนามเลือกตั้งเมืองน้ำเค็มว่า “บ้านใหญ่คุณปลื้ม” หรือ “บ้านใหม่สุชาติ” ใครจะเข้าวินในสนามชลบุรีได้มากกว่ากัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube