fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อยุธยาอ่วม ระดับน้ำไม่มีทีท่าว่าจะลด

Featured Image
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บริเวณชุมชนวังแก้ว อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

พบว่ามีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ในบางจุด โดยท่วมตั้งแต่หน้าวัดวงษ์ฆ้องเข้าไปจนถึงบริเวณอัครเดชคอนโด และชุมชนวังแก้ว รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ การเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเท่านั้น โดยทางเทศบาลเมืองพระนครศรีอยุธยาได้มีการนำเรือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการเดินทาง โดยจุดขึ้นเรือจะอยู่ที่บริเวณด้านหน้าปากทางเข้าวัดวงษ์ฆ้อง จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาคอยดูแล ทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทหารจากกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารราบ สระบุรี

 

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นเผยว่า เวลาจะขึ้นบกมาแต่ละทีก็ค่อนข้างจะลำบากหน่อย เวลาจะหาอะไรทานต้องนั่งเรือออกมา โดยรถส่วนตัวของชาวบ้านส่วนใหญ่จะจอดไว้ที่บริเวณหน้าวัด แล้วนั่งเรือของเจ้าหน้าที่เข้ามาในบ้าน เดี๋ยวอีกไม่กี่วันทางเทศบาลจะมีการนำของอุปโภคบริโภคเข้ามาแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้าน

 

“ก็แบบนี้แหละครับ เวลาจะขึ้นบกแต่ละที ต้องให้ลูกพายเรือออกมาบ้าง เรือจ้างบ้าง การกินอยู่ก็ใกล้หน่อยตรงหน้าตลาดนี้ แต่ถ้าชาวบ้านที่อยู่ลึกก็จะเดือดร้อนนึดนึงเวลาเข้าออกก็ลำบาก ตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาแจกอะไร ได้ยินว่าทางเทศบาลจะเข้ามาช่วยอยู่ บ้านผมอยู่ตรงนั้น รถก็เอาออกมาจอดข้างนอก ยังดีที่ได้ทางเทศบาลอยุธยาเข้ามาช่วยในส่วนของเรือ เมื่อสองวันก่อนน้ำคงตัวแต่วันนี้น้ำขึ้นมาอีกนิดนึง”

 

 

และอีกที่ที่ท่วมสูงไม่ต่างกันคือในบริเวณวัดเกาะแก้ว อำเภอเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยท่วมตั้งแต่บริเวณหน้าวัดเข้าไปถึงข้างในของวัด โดยหน้าวัดจะยังไม่ท่วมสูงอยู่แค่บริเวณข้อเท้า แต่พอเดินลึกเข้าไปข้างในวัดน้ำจะเริ่มสูงขึ้น การจะเข้าไปข้างในต้องอาศัยเรือเท่านั้น โดยข้างในวัดน้ำได้ท่วมสูงกว่า 1-2 เมตร และในบางอาคารน้ำได้ทะลักเข้าไปในตัวอาคารแล้ว พระต้องพายเรือออกมาเพื่อไปบิณฑบาต

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube