fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ประวิตรอารมณ์ดีพบชาวเพชรบูรณ์ ปัดหาเสียง

“พล.อ.ประวิตร” ลงพื้นที่ต่อเนื่อง จ.เพชรบูรณ์ ยิ้มอารมณ์ดีประชาชนมาต้อนรับ ยันยันไม่ได้มาการเมือง ขณะที่มีป้ายต้อนรับเป็นในนามรองนายกฯ

 

 

เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยวันนี้ได้มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มาที่จ.เพชรบูรณ์ โดยเป็นประธานในพิธี “อุ้มพระดำน้ำ” ซึ่งถือเป็นประเพณีเก่าแก่ ที่เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ของชาว จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งเดียวในโลก โดยจัดขึ้นเนื่องในวันสาร์ทไทยขึ้น 15 ค่ำเดือน10 เป็นประจำทุกปี ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน พร้อมมีประชาชนมาถือป้ายข้อความต้อนรับในทุกจุดที่พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ ขณะที่จุดต่างๆในจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็มีการติดป้ายต้อนรับเป็นระยะตลอดทางเส้นอีกด้วย

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้เป็นการลงพื้นที่มาดูแลประชาชนเป็นหลัก โดยเฉพาะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาเรื่องน้ำท่วม พร้อมยังยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มาเล่นการเมือง แต่เป็นการมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนซึ่งข้าราชการทุกคน ไม่ใช่เป็นเจ้านายประชาชนแต่เป็นลูกน้องประชาชน เพราะฉะนั้นจะต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลางเพื่อดูแลประชาชนให้อยู่ดีกินดีและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นความประสงค์ของรัฐบาล และยืนยันว่า วันนี้มาในนามของรัฐบาล

 

พร้อมไม่มีความกังวลเกี่ยวกับระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยดำเนินการตามระเบียบทุกอย่าง ไม่ต้องกังวล กกต.ว่าอะไรก็ทำตามนั้น พร้อมย้ำว่า ตนเองลงพื้นที่ในนามของรัฐบาล จะต้องกลัวอะไรตนเอง เพราะมาตรวจเยี่ยมประชาชน และส่วนที่มีป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร ในช่วงที่เดินทางมา จ.เพชรบูรณ์ ก็ยืนยันว่า เป็นป้ายต้อนรับในนามของรองนายกรัฐมนตรี

 

ด้านนายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เขต 6 จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีระเบียบข้อกำหนดเรื่องป้ายหาเสียงของ กกต. จะมีผลต่อการติดป้ายต้อนรับพล.อ.ประวิตร ที่จ.เพชรบูรณ์ ว่า งานอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ไม่คิดว่าจะมีปัญหากับข้อระเบียบของ กกต. พร้อมกับมองว่าป้ายดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การหาเสียง เพราะได้หาเสียงมานานแล้ว แต่หากมีปัญหาก็คงต้องแก้กันไป และไม่มีความกังวล ซึ่งมองว่าคงเป็นเรื่องทั่วไปที่คนมักจะจับจ้อง และทางผู้ใหญ่ก็ได้คุยกับ กกต. แล้ว ว่าไม่ใช่การหาเสียง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube