fbpx
Home
|
ข่าว

ลุงกำนันรอด-ลุงตู่……?

ลุงกำนันรอด-ลุงตู่……?

@จังหวะเข้าสู่โหมด “สัญญาณเลือกตั้ง” นับถอยหลังไปจนถึง 24 ก.ย.65 ที่ กกต.ประกาศนัยย้อนกลับจาก22มี.ค.66 ลงมา 180 วัน เริ่มให้พรรคการเมืองนับค่าใช้จ่ายในการลงทุนทางการเมืองของแต่ละฝ่าย นอกเหนือจากภาพ “นักการเมือง”  พรรคการเมืองเคลื่อนไหวเตรียมการคู่ขนานทั้ง สะสมเสบียงกรัง กวาดต้อนระดมพลผู้คนกองกำลังการเมืองเตรียมสู้ศึก ขณะเดียวกันก็ปั่นเรตติ้งปั้นแบรนด์ในสไตล์ถนัดกับการลงพื้นที่หาเสียงแสดงวิชชั่นนโยบายหรือการลงพื้นที่ความเดือดร้อนประชาชน ทั้งพรรคเก่า พรรคใหม่ พรรครัฐบาล ฝ่ายค้านนอกเหนือไปจากภาวะกลับสู่การเป็น “คู่แข่งการเมือง” ในปลายทางรัฐบาล ของพรรคหลัก พรรคร่วมรัฐบาล ที่เริ่มปรากฏ

 

 

@ไม่ว่าจะเป็นปม “กัญชาการเมือง” ที่เป็นกรณี ระหว่าง “พรรคภูมิใจไทย” กับประชาธิปัตย์ (ปชป.) ,พลังประชารัฐ (พปชร.) และ ฝ่ายค้านเพื่อไทย ที่แม้ “รักษาการนายกป้อม” หรือ “หัวหน้าป้อม” รวมถึง “หัวหน้าหนู” จะบอกวันนี้ ว่าไม่เป็นปัญหารความขัดแย้งในรัฐบาล แยกแยะกันได้ว่าเป็น “เกมการเมือง” และคงไม่ถึงขนาดว่า ภท.จะต้องถอนตัวออกจากรัฐบาลที่เหลือเวลาอีกไม่นานจะหมดวาระต้นปี66 หากแต่ผลบานปลายไปออกกับบรรดา “ลูกพรรค” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่ โดยเฉพาะ ปชป. กับ ภท.อย่างที่เห็นการเปิดศึกปะทะกันผ่านโซเชียลในพื้นที่สงขลา ระหว่าง ส.ส.ภท.กับ คนปชป.

 

 

@กระนั้น “สัญญาณภาพการเมือง” ที่ถูกมองเป็น “ไฮไลท์สำคัญ” ที่จะส่งผลต่อ กระดานการเมือง ในฉากถัดไป นอกจาก คดีไคลแม็กส์ ที่ “ศาลรัฐธรรมนูญ” นัดอ่านคำวินิจฉัย “ปม8ปีนายกฯลุงตู่” อีก 10 วันข้างหน้า (30ก.ย.65) ที่ถูกมองเชื่อมผ่าน “บทบาท” การก้าวย่างทางการเมือง ของ “นายกฯป้อมรักษาการ” “พล.อ.ประวิตร” ที่ระยะหลังเริ่มเด่นชัดกับแนวทาง “ใจบันดาลแรง” ในการเชื่อมต่อระหว่างการบริหารบ้านเมืองกับการเมืองที่ “แตกต่าง” จาก “นายกฯลุงตู่” ที่อยู่ระหว่าง “พักงาน” ที่มีการประเมินผ่านภาษากายไปยังผลลัพธ์ในความสัมพันธ์และความขัดแย้ง ผ่าน การไม่ปรากฏตัวร่วมประชุมครม.วันนี้ (20ก.ย.) กับ “นายกฯพี่” ที่ทำเนียบฯเป็นครั้งที่ 4

 

 

@ในขณะที่ “นายกฯพี่” เริ่มแสดงให้เห็นถึงความจริงจังในการทำหน้าที่ “รักษาการนายกฯ” หรือ ว่าที่ “แคนดิเดตนายกฯ” หลังการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งการแสดงความหนุ่มในการลงพื้นที่ปั่นเรตติ้งด้วยสไตล์สวมกางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ วันก่อน และแสดงให้เห็นถึงการทำงานที่รวดเร็วในการประสานทุกฝ่าย รวมถึงการแสดงบทบาทบนเวทีระดับสากลกับการ โผล่บนเวที ยูเอ็น ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ระหว่างสัปดาห์ของการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 77 เพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ของผู้นำแต่ละประเทศต่อประเด็นการศึกษาทั่วโลกที่อยู่ในสภาวะวิกฤตและการพัฒนาการศึกษาเพื่อบรรลุสันติภาพ ความยุติธรรม สิทธิมนุษยชน และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลวันนี้ (20ก.ย.)

 

 

@กระนั้น ยังมีอีกหนึ่งใน “สัญญาณการเมือง” ที่ปรากฏในวันนี้ (20ก.ย.) ที่ส่วนหนึ่งถูกนำมาเข้า” สมการ” คำนวณไปถึง แนวโน้มทิศทางการเมืองหลังวันที่ 30ก.ย.ที่จะมีการชี้คดี “8ปีนายกฯลุงตู่” คือ กรณีปมคดี “โรงพักร้าง” ที่ “ลุงกำนัน” “สุเทพ เทือกสุบรรณ” อดีตแกนนำ กปปส.ถูก ปปช.ยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นอกเหนือไปจากคดี “กบฏ กปปส.” ที่ มีอดีตรัฐมนตรี และ ส.ส. กปปส. ที่ร่วม “รัฐบาลลุงตู่” เพิ่งโดนตัดสินจำคุกไปไม่นาน ที่ปรากฏ ว่า วันนี้ ศาลฎีกา ตัดสิน “ยกฟ้อง” “ลุงกำนัน” กับพวก

 

 

@โดย “ลุงกำนัน” ออกเปิดใจ ยอมรับว่า ทนทุกข์ทรมานใจมานาน ตอนนี้หมดทุกข์ หมดโศก พ้นเคราะห์ จะเดินหน้าทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนตามอุดมการณ์ต่อไป หลังจากนี่จะไปกลับไหว้ศาลหลักเมืองไหว้พระแก้วมรกต ส่วนด้านการเมือง ตนยังคงสนับสนุนพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง ร่วมก่อตั้ง “พรรครวมพลัง” ที่มี ส.ส. 5 คน และมีรัฐมนตรี 1 คน ช่วงที่ก่อตั้งพรรค ถูกโจมตีจากข้อมูลเท็จ แต่วันนี้มีกำลังใจในการเดินหน้าทางการเมืองต่อ ยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่จะขอสร้างนักการเมืองที่ดีมาทำงานเพื่อประชาชน อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วย เคยลั่นสัจวาจาไว้แล้วตอนเดินขบวน ว่าจะไม่กลับไปยุ่งทางการเมือง ส่วนสมาชิกพรรคที่จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง ตนไม่ทราบว่า จะรอดหรือไม่ ต้องรอการตัดสินวันที่ 30 ก.ย. ตนไม่มีพาวเวอร์อะไรมีแต่หัวใจ ทุกอย่างที่ทำเพื่อหัวใจ หัวใจที่รักชาติ รักแผ่นดิน รักประชาชน ยืนยันไม่มีอำนาจอะไรที่จะไปช่วยใครได้.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube