fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ไทยฮิต เที่ยวไฮซีซั่นแน่น

ถือว่าการท่องเที่ยวของไทยมีการเติบโตต่อเนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางมายังประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายนมาจนถึงการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยจำนวนมาก ประกอบกับอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทที่อ่อนค่าช่วยกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยรับกับไฮซีซั่นหรือฤดูกาลท่องเที่ยวในไตรมาส 4 ของปีนี้

 

 

ขณะที่การเดินทางช่วงไฮซีซั่น นาย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ททท.ประเมินว่าการเดินทางในช่วงไฮซีซั่นจะคึกคักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก รวมถึงมาตรการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และการร่วมมือระหว่าง ททท.กับภาคเอกชน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้จ่ายและพำนักในไทยนานวันขึ้น

 

 

พร้อมกันนี้ ททท.คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ธ.ค. ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 และ เมื่อดูแนวโน้มการเดินทางเข้าประเทศไทยในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย 7.5 ล้านคน เมื่อรวมกับครึ่งปีแรกอยู่ที่ 9.62 ล้านคน แต่ ททท.มั่นใจว่าจะผลักดันให้ถึง 10 ล้านคนได้

 

 

เมื่อภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว เหล่าบรรดา ธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งช็อปปิ้งที่เป็นแลนด์มาร์ค ท่องเที่ยว-ค้าปลีก ได้รับอานิสงส์รายได้กลับมา ยอดขายเพิ่มขึ้น เช่นที่ ตลาดนัดจตุจักร นักท่องเที่ยวต่างชาติหนาแน่น สำหรับจตุจักรแล้ว 80% จะเป็นต่างชาติที่มาท่องเที่ยว มากกว่าคนไทย ซึ่งเรียกได้ว่าตลาดกลับมามีชีวิตชีวาภาพการท่องเที่ยว ค้าขาย ก่อนการระบาดของโควิด-19 เริ่มกลับมาให้เห็น

 

 

จากนี้ต้องลุ้นว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวได้มากเพียงใด เพราะการท่องเที่ยวถือเป็นพระเอก ในการฟื้นเศรษฐกิจไทย หลังถูกแช่แข็งจากผลกระทบของโควิด-19 มาเป็นเวลานาน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube