fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

”เปแอสเช” ดูเหนือกว่า ”น็องต์” ลุ้นซิวซูเปอร์คัพไม่ยาก

เกมโหมโรงก่อน ฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซีซั่น 2022-2023 จะเปิดฤดูกาลใหม่อย่างเป็นทางการ นั่นคือศึกฟุตบอล โทรเฟ เดส์ ช็องปิยอง หรือ ศึกซูเปอร์ คัพ ฝรั่งเศส 2022 เป็นการนำแชมป์ ลีก เอิง และ แชมป์ เฟร้นช์ คัพ มาดวลกัน

 

 

เเละนัดนี้เป็นการโครจรมาพบกัน ระหว่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมแชมป์ ลีก เอิง ซีซั่นที่ผ่านมา ลงสนามพบ น็องต์ ทีม แชมป์ เฟร้นช์ คัพ ซีซั่นที่ผ่านมา เเข่งขันที่ สนาม บลูมฟิลด์ สเตเดี้ยม กรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล เริ่มฟาดเเข้งกันในเวลาตี1 ตามเวลาประเทศไทย เกมนี้จะถูกตัดสินใน 90 นาที หากเสมอดวลจุดโทษทันที ไม่มีต่อเวลาพิเศษ30นาที

 

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะ 3 ครั้ง น็องส์ ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 0 ครั้ง

 

สภาพความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซีซั่นนี้มีการประกาศแต่งตั้ง คริสตอฟ กัลทิเยร์ นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ซึ่งถูกปลด ผลงานในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยมมากกวาดชัยชนะได้ทั้งหมด เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ กับ ติโมเธ เพมเบเล่ เจ็บเข่า นอกนั้น สภาพทีมสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ เกม กัลทิเยร์ น่าจะจัดทัพในระบบ 3-4-3 แดนกลางมีแกนหลักที่ มาร์โก แวร์รัตติ ส่วน 3 ประสานในแนวรุกพร้อมวาง ลิโอเนล เมสซี่ ผนึกำลังกับ เนย์มาร์ และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ในการล่าสกอร์

 

ฟาก น็องต์ ของ อองตวน ก็อมบูอาเร่ กุนซือใหญ่ ผลงานในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ชนะ 2 เสมอ 2 อีกทั้งซีซั่นนี้ต้องเสีย แรนดัล โคโล่ มูอานี่ กองหน้าดาวซัลโวให้ทีมอื่นไปแล้ว ดังนั้นความหวังตัวความหวังในวันนี้จะเป็นหน้าที่ของ คาลิฟา คูลิบาลี่ พร้อมผนึกกำลังกับ ชอง-เคแว็ง โดยมี วีล็อง ซีเปียง เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางกับ เปโดร ชิริเบย่า

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ เป็นเกมที่เตรียมความพร้อมคร่าวๆ ก่อนเกมสำคัญซึ่งจะเป็นการลั่นระฆังว่าลีก เอิง ซีซั่นใหม่ กำลังจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางในอีก 1 สัปดาห์หลังจากนั้น

ถ้าวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แน่นอนว่า เปแอสเช เหนือกว่าทุกด้าน ทั้งชื่อชั้นและคุณภาพทีม รวมไปถึงฟอร์มช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ดูเหมือน เปแอสเช จะดูโหดกว่าปีที่แล้ว

ส่วนทาง น็องต์ พวกเขาเสียกองหน้าตัวเก่งอย่าง มูอานี่ ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นช่องโหว่สำคัญในแนวรุก ดูแล้ววันนี้ท่าจะต่อกรกับเปแอสเชลำบาก เกมนี้จึงยกให้ เปแอสเช จะเป็นฝ่ายผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพไปครองเป็นขวัญกำลังใจก่อนที่จะไปลุยซีซั่นใหม่ .

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube