fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.บ้านใหญ่ – ตลกหาร 500

@ยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาจากผลคะแนน11รัฐมนตรี หลัง “ศึกซักฟอก” จบลง

 

 

แต่ยังมีหลายคนทั้งในพี่น้อง3ป. ในครม.นอกครม.ในพรรคหลัก พรรคร่วม และ ในหลายกลุ่มก๊วนการเมือง ทั้ง บ้านใหญ่ หรือ พรรคเล็ก โดยเฉพาะผู้คนในรัฐบาล ที่ “ยังไม่จบ”

 

มีการเคลื่อนไหวกระเพื่อมต่อกับการ “ขยายผล” ก่อให้เห็น “รอยปริแตก” ใน “รัฐบาล3ป.” ที่ปรากฏบรรยากาศ “อยู่รอวัดใจ3ป.ก่อนตีจาก” ไม่ว่าจะเป็นผลพวงแห่งการแจก “กล้วย” ที่มี “สลิป” ให้ “พรรคเล็ก” ที่แฉผ่าน “ผู้กองนัส”

 

หรือ ผลพวงแห่ง “แค้นเก่า” ที่ถูกนำมา “เช็คบิล” ใน ศึกซักฟอกครั้งสุดท้าย ของ “บ้านใหญ่ปากน้ำ” แห่งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปยัง “ผอ.พรรค” อย่าง “รมต.เฮ้ง” สุชาติ

 

และ “บิ๊กป๊อก” มท.1 ไม่นับรวม รอยปริร้าว กันเองของ พรรคร่วมรัฐบาล บางพรรคที่โดนอิทธิฤทธิ์ “บ้านใหญ่” เช่นกัน

 

@อย่างที่เห็นอาการของ ทั้ง “3ป.” วันนี้ (26ก.ค.) ไม่ว่าจะเป็น “นายกฯลุงตู่” ที่เปรยเบาๆ ให้เบาๆ กันบ้าง เพราะบ้านเมืองยังต้องเดินหน้าต่อ โดย ออกตัวแบ่งรับแบ่งสู้ไว้ก่อนว่าขอลุยงานยังไม่คิดปรับครม.

 

โดยตัวเองจะไม่ขอสิทธิพิเศษเหนือคนอื่น แต่ไม่บอกว่ามีการคุยกันแล้วของพี่น้อง3ป. ในขณะที่ “พี่ใหญ่ป้อม” ออกมายืนยันก่อนหน้า ว่า “3ป.” คุยกันแล้ว แต่ไม่ยอมบอกว่าจะไปนั่งเก้าอี้ “มท.1”

 

แทน “น้องรอง” “บิ๊กป๊อก” ที่ถูกจับตามาแต่ต้นจากฝ่ายนักการเมืองในรัฐบาล ที่พยายามชงให้โดนปรับ ส่วน “บิ๊กป๊อก” ไม่ตอบว่ามีการเคลียร์ใจกันกับการตกเป็นเป้าถูกปรับ

 

@เรียกว่าหลังศึกซักฟอกที่นำมาสู่กระแสการ “ปรับครม.” นอกจากปัญหาคาใจใน3ป.ยังมีปัญหาการบริหารจัดการทางการเมืองที่นาทีนี้มีภาพ “เสาเอกรัฐบาล” อย่าง “หัวหน้าป้อม” ออกมากุมสภาพในการจัดการเคลียร์ทั้งหลังบ้านหน้าบ้าน

 

ไล่ตั้งแต่ ปม “พรรคเล็กกลุ่ม16” ที่ถูกสั่งให้ “ยุติบทบาท” หลังจบศึก ทั้งการจัดการเคลียร์กับ “บ้านใหญ่” อย่างที่เห็นเมื่อวานที่ (25ก.ค.) “บิ๊กป้อม” ไปบุกปากน้ำแล้วมีภาพ

 

“พระเอกกรุง ศรีวิไล” 1ใน6ส.ส.กลุ่มบ้านใหญ่ปากน้ำ ก้มกราบเท้า ทันทีที่ลงรถ รวมถึงภาพและเสียงของ “บิ๊กป้อม” ที่ประกาศบนเวทีจะแจก1เก้าอี้รัฐมนตรีเพื่อซื้อใจ “บ้านใหญ่ปากน้ำ” ทั้งที่ก่อนหน้าเคยมีข่าวตัวอยู่พปชร.แต่ “ใจไปอยู่กับหัวหน้าหนู” แห่งพรรคภูมิใจไทย แล้ว

 

@ไม่เพียง แต่ร่องรอยกระเพื่อมกดดันการตัดสินใจของ “นายกฯลุงตู่” ไปสู่ “การปรับครม.” เชิงยุทธศาสตร์การเมืองไปต่อ ก่อนหมดวาระกลับสู่สนามเลือกตั้งต้นปีหน้า2566

 

ที่ของเดิมว่างไว้2ที่นั่งของ “ผู้กองนัส-อ.แหม่ม” แบบที่ให้ “หัวหน้าป้อม” นั่งมท.1 แทน “บิ๊กป๊อก” เพื่อประโยชน์แห่งการลงลึกทุกตารางนิ้ว77จว.แบบ “คู่ขนาน” ไปกับพรรคการเมือง หากแต่ในกระบวนการแก้ไข “กติกา” กฎหมายลูกเลือกตั้ง

 

ที่ยังอยู่ในกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติสภาฯ ก็ปรากฎร่องรอย การพลิกตลบกลับไปกลับมาเพื่อรองรับ “ความได้เปรียบ” ในทางการเมืองของ “ฝ่ายอำนาจ” อย่างที่ปรากฏผ่าน การพลิกกลับจาก “สูตรหาร100” มาเป็น “หาร500”

 

เพราะมีสัญญาณจากตึกไทยฯ ที่มาจากการรับฟังข้อมูลเหตุผลจาก “พรรคเล็ก” เพื่อสกัดการแลนด์สไลด์ของฝ่ายค้านเพื่อไทย

 

@ที่ล่าสุด กำลังมีข่าวการเคลื่อนไหว เพื่อพลิกกลับไป “หาร100” ตามเดิมหลังมีท่าทีจาก “หัวหน้าหนู” ที่ถูกปล่อยข่าวมีดีลกับ “คนไกล” จนถูกวิจารณ์กลับไปกลับมาและอาจมีดีล

 

ทำให้ “เสี่ยหนู” ต้องออกมาแจง (26ก.ค.) ว่าไม่ใช่ภท.ที่ต้องการให้กลับไปใช้สูตรจาก “หาร500” เป็น “หาร100” ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และ “สูตรหาร 500” ก็ผ่านความเห็นของสภาไปแล้ว ส่วนถ้าถึงขั้นตอน กกต.

 

แล้วตีกลับมาให้สภาแก้ไข มองว่ารอให้ถึงวันนั้นก่อน และปฏิเสธข่าวว่ามีพรรคการเมืองรัฐบาล ไปดีลกับพรรคเพื่อไทย และ “พี่โทนี่ ทักษิณ” ว่า ไม่ใช่ พรรค ภท.แน่นอน เพราะ พรรคมีหลักการของตัวเอง อะไรก็ตามขอให้รอกระบวนการขั้นตอนถึงในจุดนั้นก่อน.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube