fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปมชุดลูกเสือยังเสียงแตก-ภูธรสั่งสำรวจ

ภายหลังจากที่ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองประธานกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติลงนามในหนังสือด่วนที่สุด แจ้งผู้ว่าราชการทุกจังหวัดช่วยจัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารี

 

 

 

จึงส่งผลให้ด้านผู้ว่าราชการต่างส่งเจ้าหน้าที่ทำการเร่งสำรวจเก็บข้อมูลกลุ่มขาดแคลนชุดเพื่อที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะชุดดังกล่าวนั้นมีความจำเป็นอย่างมากสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี

 

ระบุว่าขณะนี้ทางจังหวัดได้กำชับให้ทางด้านนายอำเภอลงพื้นที่ทำการสำรวจเด็กนักเรียนว่าปัจจุบันมีจำนวนขาดแคลนชุดลูกเสือเนตรนารีมากน้อยอย่างไรเพื่อจะนำข้อมูลทั้งหมดไปช่วยเหลือ

 

โดยจะมุ่งเน้นให้ประชาชนที่พอมีกำลังทรัพย์และศักยภาพมาร่วมช่วยกันบริจาคแบ่งปันกลุ่มเด็กนักเรียนเหล่านี้อีกทั้งพบว่าปัจจุบันก็ยังคงมีทั้งผู้ปกครองที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เนื่องจากส่วนใหญ่มองว่าชุดดังกล่าวเป็นภาระ

 

แถมยังใส่เพียงไม่กี่วันด้วย ซึ่งจริงๆแล้วใส่ชุดอะไรก็เรียนได้ ดังนั้นจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ให้ทำความเข้าใจ พูดคุยกับผู้ปกครองต่อไปนอกจากนี้ยังมองว่าชุดลูกเสือ-เนตรนารีนั้นก็ยังเป็นอีกหนึ่งเครื่องแบบที่จำเป็นและสำคัญมากอยู่เพราะมีมานานหลายปี

 

รวมถึงยังสะท้อนให้เห็นว่าตนเองอยู่ที่ไหนมีหน้าที่รับผิดชอบอะไร ประกอบกับกิจกรรมต่างๆที่กำหนดไว้นั้นก็ได้สอนให้เด็กนักเรียนรู้จักการทำงานร่วมกัน รู้รักสามัคคี มีวินัยและความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งยกตัวอย่างว่าถ้าหากชุดลูกเสือ เนตรนารีไม่ได้สำคัญ แล้วกระทรวงต่างๆทำไมถึงต้องมีชุดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้คาดว่าด้านผู้ปกครองจะไม่เดือดร้อน จะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายลงมากกว่าเดิม

 

ขณะปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ได้บอกด้วยว่า วิชา “ลูกเสือ-เนตรนารี” เป็นวิชาพื้นฐานที่สำคัญในการปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติที่หลอมรวมความเป็นชาติไทย

 

ความสมัครสมานสามัคคี ซึ่งเป็นคุณธรรมขั้นพื้นฐานที่สำคัญในการหล่อหลอมให้คนในชาติมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และทำให้บ้านเมืองมีความเจริญรุ่งเรือง รอดพ้นจากเภทภัยทั้งปวง ทั้งยังก่อให้เกิดพลังในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ

 

และเมื่อสังคมปราศจากความขัดแย้ง ก็จะเกิดความสงบสุข มีความสามัคคี รักใคร่ กลมเกลียว อันนำไปสู่ความผาสุกในสังคมไทยอย่างยั่งยืน

 

ทั้งนี้มองว่าการสวมใส่ชุดลูกเสือ เนตรนารีนั้นก็ถือว่าเป็นอีก1รายวิชา ที่สอนให้เด็กนักเรียนรู้จักความรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองรวมถึงการช่วยเหลือในด้านต่างๆเป็นการปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารีอีกทั้งชุดลูกเสือเป็น

 

“เครื่องแบบพระราชทาน”จากพระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราวุธฯ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการปลูกฝังอุดมการณ์ลูกเสือและเนตรนารีอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันก็ยังคงมีการถกเถียงในประเด็นชุดลูกเสือเนตรนารีกันอย่างต่อเนื่องที่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในรายวิชานี้ ดังนั้นจึงได้มีคำสั่งให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัดเร่งหาชุดลูกเสือ เนตรนารีให้สำหรับกลุ่มขาดแคลนเพื่อช่วยเหลือ

 

ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองที่มีฐานะยากจนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube