fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“พันธ์ยศ” ร้องกองปราบ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมยำ

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคภราดรภาพ พร้อมด้วย ชาย ชาวเกาหลี เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม

 

 

เพื่อขอให้รับสำนวนคดีที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รุมทำร้าย มาทำการสอบสวน เนื่องจากไม่มั่นใจในการทำคดีของตำรวจพื้นที่

 

นายพันธ์ยศ เล่าว่า ตนเองได้รับการประสานจาก นายแจ กุล ซอย เพื่อขอให้ตามหารถแทรกเตอร์ ถูกยึดไว้ที่บริษัทแห่งหนึ่ง เพราะรถคันดังกล่าว ถูกบริษัทลิสซิ่ง ติดตาม ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย

 

จึงต้องตามหารถไปคืน ในวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนเองกับ ชายชาวเกาหลี และ คนติดตามอีก 2 คน คือ นายยุคล และ นายบอย ได้ติดตาม GPS ของรถแทรกเตอร์ ไปที่บริษัทแห่งหนึ่ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นอู่รถบรรทุก

 

และ พบรถรถแทรกเตอร์ คันที่ตามหาจอดอยู่ จึงปรึกษากันว่าจะเข้าไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของพื้นที่ก่อน เพราะเกรงว่ากิจการดังกล่าว อาจจะเป็นของผู้มีอิทธิพล และอยากให้มีการเจรจาหาข้อยุติในการแก้ปัญหา

 

จากนั้น ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พนักงานสอบสวน ท่านดังกล่าว แจ้งว่า พอจะรู้จักกับเจ้าของอู่รถบรรทุก

 

ที่มีชื่อว่า “นายหนึ่ง” โดยพนักงานสอบสวน แจ้งว่า หากเจรจากันได้ก็จะเป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งหมดจึงเดินทางไปพบกับ นายหนึ่ง แต่เมื่อไปถึงอู่รถดังกล่าว

 

ปรากฏว่า รถแทรกเตอร์ ไม่ได้อยู่บริเวณเดิมแล้ว แต่ถูกเคลื่อนย้ายออกจากอู่ไปอีกประมาณ 9 กิโลเมตร จากตำแหน่ง GPS จึงตามไปแต่ก็ไม่พบรถแทรกเตอร์ คาดว่า น่าจะมีการถอดGPS ทิ้งไป

 

พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้พูดคุยโทรศัพท์กับนายหนึ่ง แจ้งว่า ให้กลับมาเจรจากันที่อู่รถบรรทุก เมื่อไปถึง พบนายหนึ่งนอนอยู่ที่เปล นายพันธ์ยศ จึงรับอาสาเป็นผู้เจรจา ว่าต้องการปรึกษาและพูดคุยหาข้อยุติ ไม่ได้ต้องการดำเนินคดี

 

จากนั้น พนักงานสอบสวน ขอตัวกลับ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อทำคดีอื่นๆที่ยังค้างอยู่ หลังจากที่ตำรวจกลับไปแล้ว นายหนึ่งกลับเรียกลูกน้อง เข้ามาหลายคน พร้อมกับอาวุธปืน 4-5 กระบอก ได้ยินเสียงขึ้นลำกล้องพร้อมยิง และซ้อมพวกตนนานร่วม 2 ชั่วโมง

 

จากนั้น นายหนึ่ง โทรแจ้งตำรวจชุดสืบสวน มารับตัว พวกตน ไปที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยึดโทรศัพท์มือถือของทุกคนไว้ และส่งตัวมา ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

“ก็เลยตั้งข้อสังเกตว่า พอเห็นความสนิทสนมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับทางผู้ครอบครองรถ ผมก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจละ พอเจอแบบนั้นอีก ก็เลยคิดว่าวันนี้ ขอมาแจ้งความที่กองปราบดีกว่า ก็เลยตัดสินใจ เพราะวันนั้น จะขอเดินทางกลับ ก็ถูกเหนี่ยวรั้งเอาไว้ กว่าจะกลับกันได้ก็เล่นเอาเกือบค่ำเลย ก็ไม่อยากจะอยู่ตรงนั้นแล้ว ทางเกาหลีก็พยายามจะพาเขากลับมา”

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายพันธ์ยศ ได้นำหลักฐานภาพถ่ายการถูกทำร้าย และใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวมถึง ชาย ชาวเกาหลี ได้นำหนังสือร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรม กับทางสถานทูตเกาหลี ประจำประเทศไทย มามอบให้กับตำรวจกองปราบปราม ไว้เป็นหลักฐาน ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube