fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ เมินโพลเชียร์ “อุ๊งอิ๊ง” ปัดตอบวันซักฟอก

นายกฯ เมินผลโพลประชาชนสนับสนุนให้ “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯอันดับ1 ด้าน “วิษณุ” บอกญัตติซักฟอกถึงทำเนียบแล้ว บรรจุวาระครม.ถก 28 มิ.ย. นี้ คาดเริ่มอภิปราย 18 ก.ค. นี้

 

คงปฏิเสธไม่ได้ในประเด็นการเมืองหลังนิด้าโพลสำรวจความเห็นประชาชนโดยสนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมีคะแนนเป็นอันดับ 1

 

เพราะต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารประเทศ และชื่นชอบพรรคเพื่อไทย เพิ่มขึ้น ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคะแนนเป็นอันดับ 4

 

 

ทำให้วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวว่า โพลก็คือโพล ก็แล้วแต่ใครจะทำ และจากที่เห็นผลสำรวจ 3-4 สำนักก็ไม่เคยตรงกัน โดยตนเองจะประเมินการทำงานเป็นหลัก พร้อมยืนยันว่า

 

ทำเพื่อประชาชนและทำเพื่อส่วนรวมไม่ได้เลือกปฏิบัติ โดยงานมีความยากง่ายและการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน เพราะต้องดูแลคนกว่า 70 ล้านคน ให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธคำถามตอบคำถามถึงการรีแบรนด์พรรคพลังประชารัฐ เเละตั้งพรรคสำรอง รวมไปถึงกรณี การกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่อย่างได้ โดยยื่นมือเบรคคำถามของสื่อมวลชน

 

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สภาฯได้ส่งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา151 มายังทำเนียบรัฐบาลแล้ว ว่า จะมีการนำเข้าหารือในที่ประชุม

 

ครม.ในวันพรุ่งนี้ (28มิ.ย.65) เพื่อพิจารณาว่า ครม.มีความพร้อมอภิปรายในวันไหน ส่วนจะมีการประชุมอภิปรายกี่วัน?นั้น ต้องให้วิปทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอง แต่น่าจะเริ่มอภิปรายในวันที่ 18 ก.ค.

 

 

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมจัดโรดโชว์ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

 

ว่า ยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้าร่วมประชุมพรรคด้วย ซึ่งต้องรอคำสั่งจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะมีอะไรออกมา

 

 

พร้อมกันนี้ ยังไม่ทราบว่าพรรคมีแผนงาน จัดแบ่งคิวกันลงพื้นที่จริงหรือไม่ ส่วนที่พล.อ.ประวิตร มอบหมายแกนนำลงไปดูแลในแต่ละภาคแล้วนั้นนายอนุชา กล่าวว่า ตอนนี้กำลังจัดหลายๆอย่าง เดี๋ยวค่อยว่ากัน

 

 

 

 

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube