fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อัจฉริยะ – ดายศ ร่วมพิธีทำบุญ 100 วันการจากไปของแตงโม

บรรยากาศที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ในวันนี้เวลา 09.00 น. นายดายศ เดชจบ หรือต่อย พี่ชายของแตงโม-นิดาเดินทางเข้าร่วมพิธีทำบุญ 100 วันการจากไปของแตงโม
ซึ่งนายดายศ แต่งกายด้วยเสื้อสีชมพูกางเกงสีขาวมาพร้อมช่อดอกไม้สีโอลด์โรสสีโปรดของแตงโมและดอกทานตะวัน รวมถึงภาพวาดแตงโม ที่มีแฟนคลับชื่อว่าน้องพันดาว อายุ 8 ปี วาดเองกับมือฝาก ประธานชมรมริบบิ้นขาว มาให้นายดายศ เพื่อมอบให้แตงโมในวันนี้

 

นายดายศ กล่าวว่า เรื่องทางคดีความปล่อยให้ทีมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เป็นคนดูแล ไม่ขอออกความคิดเห็น ส่วนกรณีที่แม่ภนิดา เข้าร่วมทีมกับ ส.ส.เต้ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี มีหลายฝ่ายมาช่วยกัน ช่วยเป็นทนายความ ช่วยดูแล ย่อมดีกว่าคนเดียวอยู่แล้ว

 

ส่วนวันที่ 23 มิ.ย. นี้ อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแตงโม เป็นกังวลหรือคาดหวังอย่างไรนั้น นายดายศ ย้ำว่า หากเป็นเรื่องทางคดี ให้ถามกับทีมงานของคุณแม่ภนิดาดีกว่า

 

เมื่อถามว่าเชื่อไปทางเดียวกันกับคุณแม่หรือไม่ นายดายศ ระบุว่า ส่วนตัวขอเก็บไว้ ส่วนประเด็นภาพศพของแตงโม ยืนยันว่าไม่เคยเห็น มองว่าควรเป็นหลักฐานบนชั้นศาล

 

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าร่วมพิธีด้วยเช่นกัน

 

นายอัจฉริยะ กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า การรวบรวมหลักฐานเสร็จสมบูรณ์แล้วแต่ขอยังไม่เปิดเผย ซึ่งในวันที่ 7 มิ.ย. เวลา 10.00 น. จะพาแม่แตงโมไปพบตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.)

 

วันที่ 8 มิ.ย. จะพาแม่แตงโมไปพบอัยการภาค 1 และ อัยการจังหวัดนนทบุรีเพื่อทวงถามความคืบหน้าเรื่องที่ร้องขอความเป็นธรรม 8 ข้อ ว่าจะดำเนินการให้อย่างไร

 

วันที่ 9 มิ.ย. จะมีการไปแจ้งความดำเนินคดี กับเอกชนรายหนึ่งร่วมกันให้การเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน คือการล้างคราบเลือด ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน

 

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวว่า จากนี้จะยื่นฟ้องฟ้องต่อศาลโดยตรง อะไรที่เคยไปยื่นไว้กับดีเอสไอ เป็นการยกเลิกทั้งหมดเพราะเป็นหน่วยงานที่พึ่งไม่ได้ และไม่ได้มุ่งหมายว่าจะให้เป็นคดีพิเศษ

 

ส่วนเมื่อวานนี้มีการประชุมทีมงาน มีมติเอกฉันท์ว่าจะยื่นฟ้องตรง รับรองว่าสำนวนที่ฟ้อง สมบูรณ์ครบถ้วนรอให้แม่แตงโมตรวจสอบ คาดว่ามีพยานไม่เกิน 7 ปาก ในการขอไต่สวนมูลฟ้อง

 

โดยจะยื่นฟ้องก่อนที่อัยการนนทบุรีนัดฟังคำสั่ง 23 มิ.ย.นี้ แต่ต้องมีการทวงถามความคืบหน้าที่ยื่นไว้ก่อน เช่น การตรวจคราบเลือดซึ่งทราบมาว่ามีคราบเลือดบนเบาะขวา ค่อนข้างชัดเจน เป็นสิ่งที่คาใจอยู่ ซึ่งในวันที่ไปพบอัยการภาค 1 จะเอาหลักฐานไปมอบให้ด้วยว่าแบบนี้จะทำอย่างไร

 

นายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่าไม่ให้ราคากับบังแจ็ค และจะไม่ใช้พยานหลักฐานของบังแจ็คเด็ดขาด คืนนี้ให้รอติดตาม จะมีการไลฟ์สดกรณีที่มีการอ้างและโยงถึงเบื้องสูง ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง รวมทั้งไม่ปรากฏหลักฐานว่าเรือไปจอดแวะที่โรงแรม และประเด็นที่บังแจ็ค นำหลักฐานให้อั๋น ภูวนาทดูว่าแตงโมถูกขังที่โรงแรมก็ไม่เป็นความจริง

 

ส่วนสภาพแม่แตงโม นายอัจฉริยะ ระบุว่า ตอนนี้แฮปปี้ดี มีส.ส.เต้และภรรยาดูแลเป็นอย่างดี มีคนดูแลให้ความปลอดภัยทุกอย่าง สาเหตุที่คุณแม่ไม่ได้มาร่วมพิธีในวันนี้เนื่องจากว่าคุณแม่อายุมากแล้วและมีคนบอกคนไปกดดันแม่ทุกวัน ทำให้ปวดหัว

 

ส่วนที่ทนายเดชา แสดงความเป็นห่วงแม่แตงโม นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง ให้ห่วงตัวเองดีกว่าว่าจะโดนกี่คดี ส่วนเรื่องที่จะไปถอดถอน ส.ส.เต้ ฝันไปได้เลย ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะมองว่าอีกไม่กี่เดือนรัฐบาลก็จะยุบสภาแล้ว ถือว่าการร้องเรียนเป็นที่สิ้นสุด

 

“ไม่ต้องห่วง ให้ห่วงตัวเองดีกว่าว่าจะโดนกี่คดี ส่วนเรื่องที่จะไปถอดถอน ส.ส. ฝันไปได้เลย ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะมองว่าอีกไม่กี่เดือนรัฐบาลก็จะยุบสภาแล้ว ถือว่าการร้องเรียนเป็นที่สิ้นสุด” อัจฉริยะ กล่าว

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุทิ้งท้ายว่า ทุกอย่างขอให้ฟังตนดีกว่า ของจริง ของแท้แน่นอน เรามีนิติวิทยาศาสตร์ เราไม่ได้ใช้นิติไสยศาสตร์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube