fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ช้างศึก U23 เอาแน่ล้างตา มาเลเซีย ลุ้นเข้ารอบชิงแชมป์เอเชีย

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดที่2 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

 

ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย U23 โดยจะแข่งขันในวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งเกมแรก ทีมชาติไทย เก็บได้ 1คะแนนจากการตามตีเสมอ เวียดนาม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 ขณะ มาเลเซีย ที่ยังไม่มีคะแนนหลังนัดแรกพ่ายให้กับ เกาหลีใต้ไป 1-4

ส่วนสถิติพบกัน 5 นัดหลังสุดของรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทีมชาติไทย ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และ ทีมชาติมาเลเซีย ชนะ 1 นัด

ความพร้อมทีมชาติไทย เกมนี้ไม่มีนักเตะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน ซึ่งแกนหลักอย่าง โจนาธาน เข็มดี , กฤษดา กาแมน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมถึง เบนจามิน เดวิส

 

ต่างพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้คาดว่าเกมนี้ทางด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คงมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นจากนัดแรกพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น กฤษดา

 

อาจถูกดันขึ้นมาจับคู่แดนกลางกับ ธนวัฒน์ ที่ทำผลงานได้ดี ขณะคู่เซ็นเตอร์คงเป็น โจนาธาน ลงสนามกับ วันชาติ ส่วนแดนหน้าคงปรับ ศุภณัฏฐ์ กลับมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าตามถนัด ที่จะขนาบข้างไปด้วย กรวิชญ์ และ เบนจามิน

 

ขณะ เอกนิษฐ์ คงต้องพักก่อนจากผลงานที่ยังไม่เข้าฝักโดยทั้งสองทีมพึ่งดวลกันมาในซีเกมส์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทีมชาติไทย ที่เหลือ 10 คน พ่ายให้กับ มาเลเซีย ไป 1-2 แต่ผู้เล่นไทยชุดนี้มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นแทบทั้งทีม

 

ซึ่งดูแข็งแกร่งกว่า ชุดซีเกมส์ แต่จุดอ่อนของชุดนี้ คงเป็นเวลาเตรียมทีมที่น้อย และนักเตะมาจากหลากหลายประเทศ ทำให้ต้องจูนข้าหากันพอสมควร ซึ่งหากจูนเข้าหากันได้คงเป็นทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมากแน่นอนที่สำคัญแนวรุกชุดนี้ มีตัวเลือกมากขึ้น และจุดเด่น

 

ที่แตกต่างกัน แต่กลับกันแนวรับยังคงเป็นปัญหาใหญ่เหมือนเคยที่ ที่ยังดูขาดๆเกินๆทั้งแผงเชื่อว่าเกมนี้ มาเลเซีย คงมาตามสไตล์ถนัดที่เพรสซิ่งเข้าใส่ตั้งแต่ต้น และการเข้าบอลที่หนักหน่วง รวมถึงการตั้งรับแนวลึก

 

หากทีมชาติไทย แก้เพรสซิ่งได้ คงเป็นจุดเปลี่ยนของเกม และหากยิ่งขึ้นนำได้ก่อน จะเล่นได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ทีมชาติไทย นัดนี้คงใส่เกินร้อยเพราะต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป

 

แต่หากพลาด 3 แต้มนัดนี้ ประตูเข้ารอบต่อไปคงแทบปิดสนิท แต่ยังเชื่อว่าเกมนีสุดท้ายจะเป็น ทีมชาติไทย ที่จะดีพอเฉือนชนะ มาเลเซีย ได้อย่างแน่นอน

ขณะการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มซี อีก 1 คู่ เป็นการพบกันของ เกาหลีใต้ พบกับ เวียดนาม จะลงสนามก่อนในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube